Sự kiện

Hà Nội tạm dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam

UBND phường Hoàng Văn Thụ đã tạm thời phong tỏa, ngừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam (còn gọi là chợ đền Lừ) sau khi ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19.

Sáng 28/7, theo thông tin lãnh đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xuất hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 đang kinh doanh tại chợ đầu mối phía Nam, theo đó, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã tạm dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam (trên địa bàn phường) từ 23h ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngay trong tối 27/7, Ban Quản lý chợ đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực, đồng thời yêu cầu nhân dân và các hộ kinh doanh phối hợp cung cấp thông tin với Trạm Y tế phường trong việc thực hiện công tác truy vết, xét nghiệm. 

Được biết, ca dương tính này là người kinh doanh trứng sau khu nhà A của chợ đầu mối phía Nam, đi khám sàng lọc và xét nghiệm tại Bệnh viện Thanh Nhàn ngày 27/7 thì nhận được kết quả dương tính với SAR-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo điều tra sơ bộ, trong vòng 14 ngày gần đây, người này đi bán trứng ở chợ đầu mối rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Hiện nay, người này ở cùng chồng, 2 con và cháu ở ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ. Khu vực này hiện cũng đã tạm thời bị phong toả để phòng chống dịch Covid-19.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ và thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi. 

Sáng 28/7, sở Y tế Hà Nội cho biết, TP tiếp tục ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong đó có 16 ca trong cộng đồng.