Sự kiện

Hà Nội: Tài xế xe buýt đi ngược chiều ở đường Lê Duẩn

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một chiếc xe buýt ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, sự việc xảy ra vào trưa ngày 5/1, một xe buýt đã tắt hệ thống đèn hiển thị số xe, lộ trình hoạt động mang BKS 29B 187.88 đã ngang nhiên di chuyển ngược chiều trên đường Lê Duẩn. Bên cạnh đó, tài xế xe buýt còn vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại khiến nhiều người chứng kiến tỏ ra bức xúc.

Trước hành động liều lĩnh của tài xế này, nhiều ô tô, xe máy phát hiện sự việc phải đánh lái nhường đường cho xe buýt chạy ngược chiều. Theo tìm hiểu, xe buýt trên của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc với hành vi vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng người tham gia giao thông của tài xế xe buýt.

Chiều 5/1, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội xác nhận xe buýt mang BKS 29B 187.88 là xe của đơn vị. Nội dung sự việc phóng viên báo Người Đưa Tin đang tiếp tục xác minh và tìm hiểu lý do.

Hình ảnh xe buýt ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Lê Duẩn. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, xe buýt trong đoạn clip mà người dân ghi lại là xe buýt số 50 có lộ trình Long Biên – Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Theo lộ trình của tuyến xe này thì xe không chạy qua đường Lê Duẩn.

Đường Lê Duẩn luôn được coi là một điểm đen về tai nạn giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra như vụ xe buýt cán chết người (24/10/2011), vụ xe buýt cán chết người (10/3/2018) hay mới đây nhất là vụ xe buýt vô tình cán tử vong người tham gia giao thông khi bị ngã ra đường ngày 10/5/2019.

Hiện nội dung sự việc đang được tiến hành làm rõ.