Giáo dục

Hà Nội: Tai nạn trước ngày thi, nữ sinh ngồi xe lăn dự thi THPT Quốc gia 2019

Bị tại nạn giao thông trước ngày thi, nhưng với nỗ lực vượt khó, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà, học sinh trường Thực Nghiệm (Hà Nội) vẫn cố gắng đến làm thủ tục thi THPT quốc gia.

Sáng 25/6, các thí sinh trong cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, với rất nhiều hình ảnh xúc động giữa phụ huynh và học sinh tạo nguồn động lực giúp thí sinh trước kỳ thi căng thẳng. Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, Hà Nội nhiều người cảm động trước hình ảnh cô nữ sinh dù bị tai nạn và phải ngồi xe lăn nhưng vẫn cố gắng đến dự thi.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV:

Sáng 25/6, hơn 870.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi trên toàn quốc để bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Hình ảnh cô nữ sinh ngồi xe lăn dự thi khiến nhiều người xúc động, em được thanh niên tình nguyện và cảnh sát giao thông trợ giúp vào phòng thi.

Thí sinh phải đi xe lăn đến là em Nguyễn Thị Thuý Hà, học sinh trường Thực Nghiệm. Ông Nguyễn Minh Phong, bố của Hà cho biết, con gái bị tai nạn cách ngày thi một tuần. Gia đình khá lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh, không tạo áp lực, chăm sóc để con thi cử tốt nhất.

 

Sáng 25/6, các thí sinh sẽ bắt đầu thi với môn Ngữ Văn, buổi chiều các em sẽ thi môn Toán.

Thời tiết tại Hà Nội sáng 25/6, không quá nắng nóng điều này giúp thí sinh có tâm lý khá thoải mái.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là kỳ thi kép (xét tốt nghiệp THPT và xét Đại học, Cao đẳng) rất quan trọng nên đa phần các thí sinh đều được phụ huynh đưa đi.

Cũng trong sáng nay, tại Hà Giang đã ghi nhận một trường hợp đến muộn sau 8h50 và không được vào phòng thi.

Ngoài việc chuẩn bị kỹ kiến thức thì việc căn thời gian và chuẩn bị giấy tờ trước khi thi là điều rất cần được lưu ý với phụ huynh và thí sinh.

Đặng Thuỷ-Thuỷ Tiên