Dân sinh

Hà Nội rực rỡ cờ hoa mừng ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu và áp phích để chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 10/10/1954 đã trở thành thời khắc lịch sử tràn đầy cảm xúc cho lớp lớp người Hà Nội khi Thủ đô được hoàn toàn giải phóng. Ngày Giải phóng Thủ đô không chỉ ghi dấu chặng đường phát triển của Thủ đô Hà Nội mà còn là mốc son trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Những ngày này, các tuyến phố trọng điểm của Hà Nội như Hùng Vương, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ... rực rỡ cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích...

Quốc kỳ tung bay trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quốc kỳ tại Cột cờ Hà Nội căng bay trong gió.

Cờ hoa, bang rôn trên đường Hoàng Diệu.

Nhiều tấm pano dài được đặt trên đường Lê Hồng Phong

Không khí của Ngày Giải phóng Thủ đô lan tỏa khắp nơi trên phố phường.       

Với người dân Hà Nội, Ngày Giải phóng Thủ đô mang trong mình ý nghĩa đặc biệt hơn cả một ngày lễ. Nhìn lại quá trình phát triển của Thủ đô từ mốc son rực rỡ này, càng thấy rõ điểm tựa để Hà Nội phát triển như hôm nay chính là tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Việc treo cờ Tổ quốc, băng rôn, áp phích,... vào mỗi dịp trọng đại của đất nước góp phần thể hiện niềm tự hào về những năm tháng chiến đấu, hi sinh của toàn quân, toàn dân để giành lại độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ.