Sự kiện

Hà Nội: Rác thải bủa vây nhiều tuyến phố

Rác trên vỉa hè, rác dưới lòng đường, rác tại bùng binh,… rác thải bủa vây nhiều tuyến phố Thủ đô là tình trạng đang diễn ra trong những ngày qua.

Những ngày gần đây, nhiều người dân thuộc xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã chặn đường vào 2 cổng của Khu xử lý chất thải rắn Nam Sơn. Việc này khiến hàng chục xe chở rác không vào được điểm đổ, gây ùn ứ rác thải trong nội thành.

Theo ghi nhận của PV ngày 25/10, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập tràn rác thải, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân. Rác thải không chỉ những trên đường phố mà tại những địa điểm di tích linh thiêng cũng trong tình trạng bị rác bủa vây. Trong ảnh, bãi tập kết xe rác lớn tại khu vực di tích Gò Đống Đa.

Hàng dài xe rác nối đuôi nhau tại đường Tây Sơn, khu vực trước công trường Đại học Công Đoàn.

Rác thải tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.

Bãi rác lớn tại đầu ngõ 252 Tây Sơn, theo anh Nguyễn Hùng (Đống Đa) cho biết, bãi rác đã tập kết tại đây mấy hôm từ khi có sự cố xảy ra khiến nơi đây "biến" thành nơi chứa rác bẩn, bốc mùi, mất mỹ quan đô thị.
Bãi rác trồng rác tại đường Kim Giang ( khu vực gần UBND phường Đại Kim).

Theo quan sát, những bãi rác lớn đa phần đã được phủ bạt và rác vôi, tuy nhiên do số lượng rác lớn nên những biện pháp này vẫn chưa đạt được hiệu quả tối ưu.

Luôn tay làm việc, anh Trần Nam Thái, nhân viên công ty CP Xanh chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi phải làm việc tăng ca thu gom, tạm thời vận chuyển rác ùn ứ chuyển đi bãi rác Xuân Sơn chứ để lâu khổ cả người dân lẫn công nhân môi trường."
Rác thải thì cứ tăng lên từng phút, từng giờ nhưng vẫn chờ các phương án giải quyết hiệu quả.

Cũng theo ghi nhận của PV vào chiều cùng ngày (25/10) rác thải trần ngập tại nhiều con phố khác.

Đường Đê La Thành rác đổ đống lấn chiếm lòng đường khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 người dân chặn đường vào bãi rác lớn nhất Thủ đô. Lần gần nhất người dân chặn xe rác cách đây 4 tháng, việc đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

Phạm Tùng - Đức Trọng