Sự kiện

Hà Nội: Rác thải bủa vây nhiều tuyến đường, ô nhiễm nghiêm trọng

Tình trạng đổ trộm rác thải đang tồn tại trên nhiều đoạn đường mới ở khu vực quận Hà Đông (Hà Nội), có những bãi rác tập kết đến hàng trăm mét với đủ loại rác tải sinh hoạt, công nghiệp, đên cả rác thải y tế. Việc này gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến môi trường đô thị và người dân đang sinh sống quanh khu vực.

Ghi nhận PV Người Đưa Tin, ở đường Kiến Hưng, trước cổng nhà văn hóa Đa Sỹ (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội), rác thải nằm la liệt, tràn ra nửa phần đường nhựa ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện khi đi qua.

Nhiều bao rác thải bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu xung quanh tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Xe rác đầy rác tập kết gây mất mĩ quan.

Biển cấm được dựng lên dường như vô tác dụng.

Cách đó không xa, bãi tập kết rác lớn cũng được hình thành. Nhiều bao tải kính vỡ lộ ra gây mât an toàn cho người tham gia giao thông.

Bãi rác thải công nghiệp lớn khác nằm trên đường Kiến Hưng.

Tại đường Lê Trọng Tấn, rác thải y tế tập kết, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong khu vực.

Theo quan sát, trên đoạn đường 27m thuộc Khu đô thị Văn Phú, phường Phúc La (Q.Hà Đông, Hà Nội), nhiều người dân đã phản ánh về tình trạng rác thải công nghiệp và xây dựng bị đổ bừa bãi, gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh khu vực.

Anh Nguyễn Văn Độ (Phúc La, Hà Đông) cho biết: Tình trạng đổ trộm rác ở khu vực này đã tồn tại từ vài năm trước, nhưng thời gian gần đây lượng rác thải đổ về ngày càng nhiều hơn. Có những ngày, rác thải bị đốt khiến khói đen bao phủ cả khu dân cư suốt đêm.

Dòng nước đen ngòm, bốc mùi xú uế.

Không dừng lại ở đó, khi đổ rác ra đây, một số người thiếu ý thức còn tự ý đốt rác tiếp tục làm không khí ô nhiễm tăng lên.