Sự kiện

Hà Nội ra văn bản hoả tốc yêu cầu rà soát, chấn chỉnh việc ra văn bản

Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh việc ban hành văn bản không thống nhất.

Ngày 11/6, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát và lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn theo chỉ đạo của thành phố tại văn bản được ban hành ngày 7/5.

Theo đó, thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã huy động nguồn vốn xã hội hoá để thực hiện phòng, chống Covid-19 và tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Sở Y tế được giao tổ chức việc thực hiện, triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời.

UBND các quận, huyện, thị xã rà soát kịp thời chấn chỉnh việc ban hành văn bản không rõ nội dung, không thống nhất với chủ trương và kế hoạch của thành phố. Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, đổi mới, sáng tạo các hình thức biên tập nội dung tăng cường tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn để kịp thời nắm bắt và ủng hộ chủ trương.

Sở Y tế phối hợp sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan trong hoạt động truyền thông, xây dựng nội dung thông điệp truyền thông, thông cáo báo chí, phóng sự truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.