Sự kiện

Hà Nội: Phương tiện tắc dài hàng kilômét tại cửa ngõ phía Nam

Chiều 9/9, hàng loạt phương tiện ùn tắc kéo dài tại trạm kiểm soát dịch cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do một số xe luồng xanh không hợp lệ hoặc đã hết hạn phải quay đầu

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, vào chiều ngày 9/9, hàng loạt phương tiện ùn tắc kéo dài tại trạm kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cụ thể, tại chiều vào Hà Nội, lực lượng chức năng mở ba làn kiểm soát qua trạm thu phí, trong đó một làn dành cho xe luồng xanh vận tải do thanh tra giao thông phụ trách; làn dành cho các phương tiện khác do CSGT kiểm tra.

Ở chiều ra, lực lượng chức năng cũng mở ba làn, trong đó có hai làn xanh và một làn xe bình thường đi lại.

Tại làn kiểm soát xe luồng xanh vận tải, hai thanh tra giao thông quét mã QR cho từng phương tiện và kiểm tra hành trình của tài xế.

Ngoài kiểm soát mã QR luồng xanh vận tải, các giấy tờ có liên quan của tài xế cũng được thanh tra giao thông kiểm soát chặt.

Việc này được thực hiện theo chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội nhằm kiểm soát các phương tiện đi từ vùng dịch và ngăn tình trạng tài xế lợi dụng luồng xanh để chở người và hàng hóa vi phạm.

Những xe đầy đủ giấy tờ được đi rất nhanh.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, do một số xe luồng xanh không hợp lệ, hoặc đã hết hạn phải quay đầu đã gây nên tình trạng ùn tắc tại đây. 

Hàng xe nối đuôi nhau xếp dài đợi qua chốt kiểm soát dịch.

Không chỉ chiều vào mà chiều ra Hà Nội cũng ùn tắc, kéo dài hàng kilômét.