Sự kiện

Hà Nội: Phun khử khuẩn toàn bộ thị trấn Quốc Oai

Ngày 21/7, thị trấn Quốc Oai ghi nhận liên tiếp các trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, chiều cùng ngày toàn bộ thị trấn đã được phun khử khuẩn.

Video: Phun khử khuẩn toàn bộ thị trấn Quốc Oai và những vùng có dịch

Tính đến trưa ngày 21/7, CDC Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 40 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại thị trấn Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, Quốc Oai. Cả 3 trường hợp này và đều có triệu chứng ho, sốt được lấy mẫu xét nghiệm ngày 20/7, kết quả dương tính.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật trưa ngày cùng ngày tại thị trấn Vôi, thị trấn Quốc Oai đã lập nhiều chốt phong toả do có ca mắc Covid-19.

Đường phố tại thị trấn Quốc Oai vắng vẻ sau khi nơi đây ghi nhận liên tiếp các trường hợp mắc Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Lực lượng phòng hóa của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã có mặt phối hợp với lực lượng quân sự huyện Quốc Oai để tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ thị trấn Quốc Oai và các khu vực có dịch.

Chiều 21/7, thượng tá Nguyễn Đỗ Tùng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, chỉ trong 10 ngày qua, thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng, ghi nhận 22 ca nhiễm, 165 F1 và hơn 1.300 trường hợp F2.

“Đáng chú ý, chỉ trong 24h qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn càng diễn biến phức tạp hơn khi liên tiếp phát hiện 7 trường hợp F0 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây và hàng trăm trường hợp tiếp xúc liên quan”, thượng tá Tùng cho hay.

Bộ Tư lệnh Thủ đô đã lên phương án, huy động 23 cán bộ, chiến sĩ; 4 xe chuyên dụng phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Quốc Oai và các đơn vị liên quan tổ chức khử khuẩn hơn 12 km đường, 10.000 m2 diện tích tại thị trấn Quốc Oai.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi thống nhất kế hoạch và chuẩn bị vật chất, 15h30 4 xe chuyên dụng bắt đầu tỏa đi các ngả đường để phun khử khuẩn, làm sạch từng ngõ ngách tại thị trấn.

Toàn bộ các ngả đường, con ngõ tại thị trấn Quốc Oai đều được tiến hành phun khử khuẩn.

Công việc khử khuẩn toàn bị thị trấn được tiến hành trong vòng 1h đồng hồ.

Từ đường lớn đến đường trong ngõ đều được phun khử khuẩn.

Hiện nay, lực lượng tiếp tục truy vết những người có liên quan.

Người dân tại các chốt kiểm dịch thôn chờ đợi các lực lượng tiến hành phun khử khuẩn trong cụm dân cư.

Ngoài ra, các trụ sở hành chính như UBND huyện Quốc Oai, trụ sở HĐND huyện Quốc Oai và trụ sở Ban chỉ huy Quân sự H.Quốc Oai cũng được lực lượng phòng hóa phun khử khuẩn, đảm bảo không gian sạch, an toàn.

Khoảng 17h, sau khi hoàn tất việc khử khuẩn toàn bộ thị trấn và các khu vực có dịch, lực lượng đã rút quân về đơn vị an toàn.