Sự kiện

Hà Nội: Phun khử khuẩn các điểm thi phục vụ thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 6/8, hàng loạt các trường học trên địa bàn TP.Hà Nội được tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sắp tới.

Ghi nhận của PV sáng ngày 6/8, tại trường THPT Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội), nhân viên y tế trung tâm y tế quận Đống Đa đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 4/8, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cụ thể, đối với điểm thi, cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh đảm bảo an toàn, sạch sẽ; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước ngày thi.

Các điểm thi cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Bên cạnh đó, các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Đồng thời, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

Theo quan sát, khi tiến hành phun khử khuẩn, các nhân viên y tế đều được trang bị bảo hộ đảm bảo an toàn theo quy định của bộ Y tế.

Toàn bộ khu vực bàn ghế, tay nắm cửa, lan can,... được lau dọn kỹ càng.

Nước rửa tay, khẩu trang, gang tay y tế được bố trí tại các phòng học, cũng như bên ngoài hành lang.

2 phòng thi dự phòng đã được chuẩn bị sẵn khi thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở…

Băng rôn, khuyến cáo cũng được bố trí tại nhiều khu vực trong điểm thi.

Trong buổi sáng hôm nay, hàng loạt các trường trên địa bàn Thủ đô như THCS Đống Đa, THPT Phan Đình Phùng, THPT Lê Quý Đôn cũng đã tiến hành vệ sinh khử trùng sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tại trường THPT Phan Đình Phùng.

Trường THCS Đống Đa.