Văn hoá

Hà Nội: Phục hồi các bức tranh tại phố bích hoạ Phùng Hưng

Việc phục hồi, sửa chữa từng tác phẩm tại không gian phố bích họa Phùng Hưng được Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ tiến hành.

Phố bích hoạ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội) đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Mỗi dịp cuối tuần hay ngày lễ, nơi đây thu hút hàng trăm lượt khách chụp ảnh. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, những bức bích họa trên tường đây đã xuống cấp, hư hỏng.

Không gian bích họa Phùng Hưng luôn là điểm đến lý tưởng, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Được biết, không gian bích họa Phùng Hưng chính thức ra mắt từ năm 2018. Đây là dự án do quận Hoàn Kiếm phối hợp với Korea Foundation (Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc) và UN - Habitat (Ủy ban định cư con người Liên hợp quốc tại Việt Nam) triển khai thực hiện nhằm đưa nghệ thuật công cộng vào cuộc sống, phát huy giá trị di sản đô thị của khu phố cổ Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, hiện những bức họa tại đây đang được khắc phục, sửa chữa. Theo Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, việc chữa các tác phẩm nghệ thuật được bắt đầu từ ngày 12/12.

Họa sỹ đang gấp rút, tập trung phục hồi những bức bích hoạ xong trước các dịp lễ lớn.

Trung bình mỗi 1 bức tranh chỉnh trang lại cũng phải mất 2 - 3 ngày.

Các tác phẩm được chỉnh trang vẫn giữ y nguyên hiện trạng ban đầu.

Việc phục hồi, sửa chữa từng tác phẩm tại không gian phố bích họa Phùng Hưng được Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ tiến hành.

Đoạn phố dài hơn 200m, trưng bày 17 tác phẩm trên tổng số 127 vòm cầu, gợi nhớ về Hà Nội xưa như: Bách hóa tổng hợp; gánh hàng rong; ông đồ cho chữ, múa lân... Theo đó, việc sửa chữa, phục hồi lại các bức tranh đã xuống cấp được rất đông đảo người dân ủng hộ.

Trẻ em thích thú nhìn những họa sĩ sửa sang lại phố bích họa Phùng Hưng.