Sự kiện

Hà Nội: Phớt lờ lệnh cấm, người dẫn vẫn xuống hầm đi bộ tập thể dục

Dù đã có yêu cầu tạm dừng tập thể dục tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nhiều người dân Thủ đô vẫn xuống hầm đi bộ để tập thể dục.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở những thành phố lớn và trong đó, TP. Hà Nội đã có Chỉ thị dừng hàng loạt hoạt động động thể dục, thể thao tại khu vực công cộng, công viên, vườn hoa… để phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, nhiều người dân trên địa bàn TP. vẫn còn chủ quan với dịch bệnh dù đang có diễn biết hết sức phức tạp.

Tại hầm đi bộ Ngã Tư Sở, lượng người dân tập thể dục cũng như tụ tập khá đông vào các buổi chiều cũng như sáng sớm.

Thậm chí, bộ Y tế cũng như TP. luôn phát đi ''Thông điệp 5K'' để người dân có ý thức chung tay chống dịch nhiều người vẫn không tuân thủ.

 Theo quan sát, khoảng cách giữa những người đi tập cũng không đảm bảo theo khuyến  cáo từ 1,5-2m, mất an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh.

 Tâm lý lơ là, chủ quan phòng chống dịch thể hiện rõ qua hình ảnh người dân ra đường tập thể dục đông, gây khó cho công tác chống dịch của Thành phố.

 

 Thực hiện tốt các chỉ đạo của bộ Y tế, UBND TP. là giải pháp căn cơ chưa từng có tiền lệ để phòng chống dịch bệnh. Nếu làm tốt sẽ ngăn được dịch Covid-19 lan ra cộng đồng và lây nhiễm chéo, đồng thời, có thể phát hiện mầm mống ổ dịch, ca nhiễm mới để khoanh vùng xử lý kịp thời.

 

Nhiều người chống đối thực hiện khi đeo khẩu trang không đúng với quy định, đảm bảo an toàn.

 

Thậm chí không ít những người "quên" đeo khẩu trang đi ra nơi công cộng, mặc dù trước đó rất nhiều trường hợp đã bị lực lượng chức năng xử lý với mức phạt 2 triệu đồng.

 

 

 Một số người tập cho biết, do các công viên đóng cửa theo quy định, nhiều người dân lấy hầm đi bộ này là nơi tập thể dục, chỉ tập xong sẽ đi về.

 

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Người dân cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.