Dân sinh

Hà Nội: Phong tỏa thêm 3 khu dân cư đối diện bệnh viện K Tân Triều

Ngày 12/5, các lối vào 3 tổ dân cư 14, 15, 16 phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, đã được lập hàng rào phong tỏa để cách ly.

Để kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế thấp nhất dịch lây lan ra cộng đồng, UBND quận Hà Đông yêu cầu UBND phường Kiến Hưng thiết lập tạm thời phong tỏa khu vực có các hội gia đình cho thuê trọ tại tổ 14, 15,16 để quản lý những người liên quan đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Theo đó, các lực lượng lập chốt canh gác 24/24 giờ, không cho bất kỳ người dân nào ra khỏi khu vực quản lý khi trước đó, tại bệnh viện K đã phát hiện các ca lây mắc Covid-19 cộng đồng.

Toàn bộ các lối vào của khu dân cư đều được rào chắn theo tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để phòng sự lây lan của dịch bệnh.

Tất cả những ai di chuyển vào trong khu vực cách ly đều không được ra ngoài, tuân thủ theo đúng quy định, đảm bảo phòng, chống dịch.

Lực lượng y tế chuẩn bị Cloramin B chuẩn bị cho phun khử khuẩn, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhiều đồ tiếp tế được chuyển vào khu vực bên trong cho người dân.

Cơ quan chức năng địa phương cùng nhiều tổ chức thiện nguyện đã có mặt từ rất sớm để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân trong các khu phong tỏa.

 

Các bệnh nhân được khuyến cáo ở tại nhà, không đến thăm khám trong bệnh viện vào thời gian này.