Sự kiện

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời Vincom Bà Triệu

Vincom Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời, truy vết các trường hợp liên quan ca nghi mắc Covid-19.

Chiều 28/7, một lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chính quyền sở tại đã quyết định phong tỏa tạm thời Trung tâm thương mại Vincom Center, 191 Bà Triệu để thực hiện các biện pháp y tế, sau khi ghi nhận 1 ca nghi nhiễm làm việc tại đây.

Theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng rào chắn, thiết lập chốt kiểm soát quanh khu vực tháp A Vincom Bà Triệu.

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi cho tạm phong tỏa trung tâm thương mại này để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người liên quan. Hiện chúng tôi đang đợi kết quả chính thức của ca nghi nhiễm và các trường hợp liên quan để có biện pháp tiếp theo”, vị lãnh đạo nói.

Nhân viên văn phòng được yêu cầu không rời khỏi khu vực làm việc.

 

Nhiều người xin vào bên trong để lấy mẫu xét nghiệm, được yêu cầu không rời khỏi toà nhà cho đến khi có thông báo mới

 

Nhu yếu phẩm sẽ được giao lại cho cán bộ phường Lê Đại Hành, nhân viên Ban quản lý toà. Sau đó, nhu yếu phẩm sẽ được gửi đến người nhận.

Lực lượng y tế có mặt tại trung tâm thương mại tiến hành xét nghiệm, truy vết.

Thông tin của Sở Y tế Hà Nội chiều nay cho biết, thành phố ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính kể từ trưa đến nay, trong đó có 07 trường hợp tại cộng đồng và 05 tại khu cách ly tập trung.

Với việc có thêm 12 ca mắc vào buổi chiều nay, Hà Nội có 65 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trong ngày, bao gồm 42 người tại cộng đồng và 19 người tại khu cách ly.