Dân sinh

Hà Nội: Phong tỏa khu vực đường chợ 365 Hà Đông

Chiều 2/9, lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm và phong toả khu vực đường chợ 365 Hà Đông sau khi ghi nhận có ca mắc Covid-19 làm việc tại khu vực này

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND phường Hà Cầu (Hà Đông) đã tiến hành phong tỏa khẩn cấp khu vực có liên quan đến bệnh nhân này.

Trường hợp ca mắc bệnh là chị N.T. T. H. (SN 1981, trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chị H. làm việc tại xưởng may có hơn 100 công nhân gần khu vực chợ 365 Hà Đông (phường Hà Cầu, quận Hà Đông).

Tối ngày 27/8, bệnh nhân có triệu chứng, ngày 29/8 bệnh nhân tự mua thuốc uống và khai báo ra trạm y tế, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, ngày 2/9 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 2/9, thông tin với Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND phường Hà Cầu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, địa phương đã phối hợp với trung tâm Y tế quận, đồng thời chỉ đạo Công an phường nhanh chóng triển khai các biện pháp dịch tễ.

“Công tác truy vết, xét nghiệm, phong toả được triển khai nhanh chóng. Tính đến thời điểm 16h ngày 2/9, đã truy vết được 2 F1 tại xưởng. Chúng tôi cũng đã thông báo UBND phường Kiến Hưng (Hà Đông) phong toả đoạn đường giáp ranh 2 phường”, vị lãnh đạo thông tin.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu truy vết những người liên quan đến ca bệnh.

 Việc lấy mẫu được tiến hành theo phương pháp RT-PCR cho lại độ chính xác cao, hỗ trợ tốt trong công tác phòng, chống dịch.

Cũng theo vị lãnh đạo, xưởng may có hơn 100 công nhân, nhưng do là ngày nghỉ 2/9, nên ở xưởng không có công nhân. Các công nhân tại đây đang ở phường nào thì có trách nhiệm khai báo, thực hiện các biện pháp dịch tễ theo quy định của địa phương.

Xưởng may nơi bệnh nhân H. làm việc đã bị phong tỏa.

Tất cả những người bên trong khu vực tuyệt đối không được di chuyển ra ngoài, nghiêm túc thực hiện cách ly như yêu cầu của UBND phường.