Sự kiện

Hà Nội: Phong toả khẩn cấp 1 xã ngoại thành 25.000 dân

UBND huyện Đan Phượng đã quyết định phong toả tạm thời xã Tân Lập để khoanh vùng, truy vết sau khi ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới.

Trưa ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội phát đi thông tin cho biết, trên địa bàn xã Tân Lập ghi nhận ca mắc Covid-19 tên là N.V.T. (nam, 75 tuổi, Đội 10). Đáng chú ý, vì đã nhiều tuổi nên ông T. thường chỉ ở nhà, có nhiều đợt biểu hiện ốm mệt và được gia đình mua thuốc cho uống.

Ngày 18/8 vừa qua, ông T. có biểu hiện sốt, ho, đau họng và tiếp tục được gia đình mua thuốc cho uống. Đến 27/8, ông T. vẫn mệt, được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện. Khi lấy mẫu xét nghiệm PCR, ông T. có kết quả dương tính.

Theo văn bản của Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, tại xã Tân Lập có mật độ dân số đông (khoảng 25.000 nhân khẩu) cùng với ý thức chống dịch chưa cao lại có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động nên nguy cơ dịch lây lan diện rộng nếu không áp dụng các biện pháp quyết liệt.

Vì vậy, huyện Đan Phượng đã ra quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ xã Tân Lập để phục vụ điều tra dịch tễ, truy vết, xác định nguồn lây và các vùng cần cách ly y tế. Việc dừng phong tỏa xã Tân Lập sẽ phụ thuộc vào kết quả điều tra dịch tễ. Giao Công an khoá chặt các chốt ra, vào xã trừ những trường hợp đặc biệt đến khi kết thúc phong toả.