Sự kiện

Hà Nội: Phong tỏa, cách ly nơi có bệnh nhân 714 sinh sống

Sáng ngày 6/8, bộ Y tế công bố thêm 4 bệnh nhân mắc Covid - 19. Trong đó bệnh nhân số 714 được xác định sống tại phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, lập chốt cách ly xung quanh khu vực nơi bệnh nhân này sinh sống.

UBND phường Phúc Diễn phối hợp cùng với các lực lượng chức năng lập chốt, phong tỏa khu vực ngõ 4, phố Kiều Mai. Mọi công tác chuẩn bị và thực hiện đều được diễn ra ngay trong đêm, đến sáng ngày 6/8 thì khu vực có bệnh nhân 714 sinh sống đã được phong tỏa hoàn toàn.

Người dân sống xung quanh ngõ 4 đều phải theo dõi cách ly trong vòng 14 ngày. Khi có việc bắt buộc di chuyển ra ngoài khu vực đều phải để lại khai báo lịch trình và kiểm tra thân nhiệt.

Các cán bộ y tế, lực lượng công an biên phòng đều được huy động tập chung. Mọi hoạt động trao đổi lương thực thực phẩm, đồ dùng cá nhân của người dân đều được các cán bộ chức năng thực hiện.

Riêng với tòa chung cư mini mà bệnh nhân số 714 sinh sống, toàn bộ cư dân trong tòa nhà đều không được ra khỏi khu vực tòa nhà. 

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Đỗ Văn Hùng, Trưởng ban quản lý chốt kiểm dịch Kiều Mai cho biết: "Chúng tôi tiến hành lập chốt từ tối hôm qua, sau khi xác định bệnh nhân này dương tính lần1. Chúng tôi tiến hành cắt cử người 24/24 để không bỏ sót một trường hợp nào di chuyển ra khỏi khu vực. Mỗi ca trực sẽ có từ 2-3 người. Đồ ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân sống bên trong khu vực cách ly sẽ được chúng tôi vận chuyển".

Được biết, bệnh nhân số 714 sống cùng gia đình tại tòa chung cư có 30 căn hộ. Hầu hết đều là các cặp vợ chồng trẻ, ước tính có khoảng 100 người sinh sống ở đây.

Quận Bắc Từ Liêm đã khoanh vùng, xác định được có 18 trường hợp F1 và 52 trường hợp F2. Những trường hợp này đều đã được đưa đi cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng như cán bộ y tế, công an, dân phòng đều sẵn sàng túc trực 24/24 để phục vụ người dân trong khu vực cách ly.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đều được trang bị đồ phòng hộ rất cẩn thận.

Thảo Nguyễn