Sự kiện

Hà Nội: Phong lá đỏ tươi tốt sau nhiều năm chờ đợi

Sau 2 năm chờ đợi, đến nay hàng phong lá đó trên các tuyến phố Thủ đô đã trổ lá xanh, phát triển tươi tốt khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ.

Thực hiện chủ trương của TP.Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020, đầu năm 2018, các cơ quan chức năng Hà Nội trồng khoảng gần 100 cây phong lá đỏ trên tuyến đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)…Thế nhưng, sau khi được trồng liên tục khô héo, trơ trụi.

Được kỳ vọng sẽ mang sắc màu châu Âu vào giữa lòng Hà Nội, đến hiện tại, sau hơn 2 năm, giờ đây cây đã cho chồi non, lá xanh tốt, nổi bật các tuyến đường này.

Dưới cái nắng nóng mùa hè với nền nhiệt lên tới hơn 40 độ C, có khoảng 100 cây phong đã dần thích nghi.

Những cây phong tươi tốt, trổ lá, phát triển.

Phong là một loài cây hợp với khí hậu ôn đới, nên được trồng nhiều ở các nước như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Việt Nam, một số nơi cũng có cây phong, nhưng chủ yếu là ở các khu rừng thuộc vùng núi phía Bắc như Tả Liên, Putaleng (Lai Châu), Chế Tạo (Yên Bái)…

 

Mặc dù, trước đó, việc Hà Nội trồng thử nghiệm cây phong trên phố đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia cho rằng phong lá đỏ khó sống trong điều kiện thời tiết oi bức ở Hà Nội và tốn công chăm sóc. Bên cạnh đó, lá cây rụng xuống đường có thể gây cản trở giao thông, ảnh hưởng mỹ quan. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận nếu thành công thử nghiệm, hàng phong lá đỏ sẽ làm điểm nhấn thú vị mang lại vẻ đẹp cho Thủ đô.

Được biết, hàng phong lá đỏ đang được trồng thử nghiệm trên 2 tuyến phố này, nếu phù hợp sẽ được nhân rộng ở nhiều địa điểm khác. 

Thành Nam