Sự kiện

Hà Nội: Phố Phùng Hưng rực rỡ hàng nghìn đèn lồng đón Trung thu

Sát Tết Trung thu, phố bích họa Phùng Hưng dài hơn 300m lại được trang trí đèn lồng rực rỡ thu hút đông đảm người dân và du khách đến thưởng lãm.

Tết Trung thu đang cận kề, hàng nghìn chiếc đèn lồng được treo lên thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Không phải những chiếc đèn lồng đỏ rực như phố Hàng Mã, mà là những chiếc đèn lồng lung linh tại phố bích họa Phùng Hưng (Hà Nội).

Hàng nghìn đèn lồng với tông màu trắng chủ đạo kết hợp với ánh đèn vàng, được trang trí thêm bằng nhiều màu sắc khác nhau.

Hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép,… được trang trí trên đèn lồng.

Những chiếc đèn cũng rất đơn giản, không mang hình dáng cầu kỳ nhưng khi treo lên cùng nhau lại tạo nên không gian cực kỳ mới mẻ, thu hút.

Ghi nhận của PV ngày 27/9, con phố thu hút đông đảo các nhóm bạn tụ tập, dạo chơi dịp cuối tuần.

Lưu lại những hình ảnh đẹp, Dương Hoài Nhật (sinh viên đại học sư phạm 2, Vĩnh Phúc) cho biết: "Trung thu tại Hà Nội rất đẹp, có phố Hàng Mã lại thêm đèn lồng rực rỡ nên hôm nay em cùng bạn tới đây tận hưởng không khí nhộn nhịp náo nhiệt, khiến cho bản thân vui vẻ, yêu đời hơn".

Không chỉ thu hút các nhóm bạn, "phố đèn lồng" cũng là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi.

Được biết, ngoài phố Bích hoạ Phùng Hưng, nhiều con đường trong phố cổ Hà Nội cũng giăng đèn, kết hoa để chuẩn bị sẵn sàng cho tết Trung thu năm nay.

Thành Nam