An ninh - Hình sự

Hà Nội: Phát hiện 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc

Toàn bộ số sản phẩm có giá trị 700 triệu đều không có nhãn phụ tiếng Việt, không có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng của bộ Y tế và không nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 16/8, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) phối hợp với cục Quản lý thị trường Tp.Hà Nội, đã kiểm tra, phát hiện 1.000 bộ van máy thở không có nguồn gốc đang chuẩn bị được phân phối ra thị trường.

Cụ thể, trưa cùng ngày, lực lượng liên ngành đã kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12C-062.98 do tài xế N.N.L đang giao, nhận hàng hóa tại đường nội bộ khu đất dịch vụ thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một lượng lớn hàng hóa gồm 50 thùng, mỗi thùng có 20 bộ van máy thở. Tổng giá trị số sản phẩm ước tính khoảng 700 triệu đồng. 

Toàn bộ 1.000 sản phẩm đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: TTXVN

Toàn bộ số thiết bị y tế này đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng của bộ Y tế và không được cấp phép lưu hành, không ghi nguồn gốc xuất xứ trên thân vỏ hộp.

Lái xe L. khai nhận đang chở số hàng hóa trên về trụ sở Công ty Dathaso (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức). Xe của ông L. có giấy lưu hành luồng xanh, nhưng tuyến Lạng Sơn - TP. HCM, do đó, công ty đã bố trí xe tải giao nhận hàng tại khu vực trên.

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ số hàng trên và tiếp tục làm rõ vụ việc.

Han (t/h từ Tiền phong, TTXVN)