An ninh - Hình sự

Hà Nội: Phá đường dây hơn 300 gái bán dâm "hàng tuyển"

Dường dây với hơn 300 gái bán dâm được Hưng tuyển chọn với yêu cầu ngoại hình cao, chủ yếu là "tay vịn" từ các quán karaoke.

Hơn 300 gái bán dâm được tuyển chọn kỹ

Ngày 9/5, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy Tp. Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can đối với 15 đối tượng về các tội Môi giới mại dâm, Chứa mại dâm.

Đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm là Hoàng Duy Hưng (34 tuổi, trú huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). “Tú ông” này thường xuyên đăng tải các hình ảnh để "chào hàng" gái bán dâm công khai trên nhiều website.

Quá trình đấu tranh với đối tượng, Công an quận Cầu Giấy xác định, từ tháng 11/2022, Hưng thuê máy chủ đặt tại nước ngoài, thanh toán bằng tiền ảo, tiền điện tử và đặt website với nhiều tên khác nhau với mục đích môi giới mại dâm.

Trên các website, đối tượng cho đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm cùng số điện thoại để khách mua dâm liên hệ. Gái bán dâm của đều được Hưng tuyển chọn kỹ lưỡng với yêu cầu ngoại hình cao, chủ yếu là các "tay vịn"  từ các quán karaoke.

Một số đối tượng trong đường dây.

Đặc biệt, Hưng sử dụng máy chủ thuê ở nước ngoài để tạo ra các diễn đàn trao đổi, nhận xét về gái bán dâm nhằm thu hút và hấp dẫn khách mua dâm. Tú ông cũng tuyển các đối tượng chuyên chăn dắt gái bán dâm để đăng lên trang mạng. Những đối tượng đó là môi giới trung gian, hưởng tiền trực tiếp từ gái bán dâm.

Khi có khách, Hưng điều gái bán dâm đến các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quận TP Hà Nội và một số tỉnh khác Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Sài Gòn và Phú Quốc…

Chiêu trò rất tinh vi

Để có đại bản doanh hoạt động, Hưng thuê một căn nhà 5 tầng biệt lập tại ngõ 1 Trại Cúp, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Các giao dịch chỉ thực hiện bằng các tài khoản ảo, không chính chủ. Tinh vi hơn, Hưng còn cài đặt chế độ đọc xong tự xóa, không để lại dấu vết.

Ngoài ra, tú ông này còn lập ra 1 nhóm hoạt động độc lập, được vận hành bởi 3 nhân viên có trình độ công nghệ thông tin. Những người này thường đăng bài trên các website, đồng thời tham gia nhận xét, bình luận tốt về gái bán dâm để thu hút khách.

Bên cạnh đó còn nhóm khác là các đối tượng nữ, giả gái bán dâm để nhận điện thoại của khách mua dâm. Các đối tượng này thay nhau trực, nghe điện thoại của khách. Điện thoại được dán địa chỉ nhà nghỉ, nghệ danh của gái bán dâm để khi khách có nhu cầu thì sẽ điều gái bán dâm đến phục vụ.

Tang vật của vụ án.

Ngoài ra, có một đối tượng là Hoàng Văn Túc (trú Thanh Trì, Hà Nội) được Hưng giao quản lý chung, liên kết với chủ, quản lý và nhân viên các khách sạn, nhà nghỉ để cho gái bán dâm ăn ở và "đi khách" luôn tại đó.

Ngày 28/9/2023, cảnh sát bắt quả tang một số đối tượng đang mua bán dâm khách sạn Zedd Hotel (ở ngõ 26 Đỗ Quang, quận Cầu Giấy) và đã khởi tố Lê Thị Ngọc Anh (22 tuổi) về tội Chứa mại dâm.

Lần theo dấu vết từ vụ trên, ngày 27/11/2023, Công an quận Cầu Giấy cùng Công an quận Đống Đa triệt phá ổ chứa mại dâm tại khách sạn 96 (số 96 Nguyễn Hữu Tước, phường Nam Đồng), đồng thời khởi tố 3 đối tượng.

Đến nay, Công an Cầu Giấy phối hợp Công an quận Nam Từ Liêm làm rõ ổ chứa mại dâm khác ở khách sạn Nam Long (số 38 Miếu Đầm, phường Mễ Trì); phá thêm ổ chứa mại dâm tại homestay Sắc Màu (số 30 ngõ 89 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2).

Công an quận Cầu Giấy xác định, đường dây môi giới mại dâm của Hưng đã thu lời bất chính khoảng 3 tỷ đồng.