An ninh - Hình sự

Hà Nội: Phá đường dây bán thiết bị gian lận thi cử ngay trước mùa thi THPT 2019

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa triệt phá nhóm đối tượng chuyên mua bán thiết bị gian lận thi cử.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán thiết bị gian lận thi cử ngay trước mùa thi THPT Quốc gia 2019 sắp diễn ra.

Theo đó, 2 đối tượng được xác định cầm đầu gồm: Đặng Công Bão (SN 1996) và Nguyễn Thế Mạnh (SN 1996), cùng quê huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, hiện đang trú tại đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo cơ quan công an, các thiết bị mà nhóm đối tượng này cung cấp rất tinh vi, siêu nhỏ, khó bị phát hiện. Các thiết bị được phục vụ cho cả môn tự luận và trắc nghiệm.

Thiết bị gian lận thi cử bị công an thu giữ.

Thí sinh khi tham dự thi chỉ cần cắm sim viễn thông vào card, rồi lắp tai nghe siêu nhỏ vào tai. Như vậy, người ở ngoài chỉ cần gọi vào số điện thoại theo sim đã lắp là có thể đọc đáp án, hỗ trợ cho thí sinh ở bên trong phòng thi.

Đối tượng Mạnh khai rằng, từ cuối năm 2018 đến nay, Mạnh và Bão đã nhập các sản phẩm từ Trung Quốc như tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết bị rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ cho việc gian lận thi cử để bán cho người có nhu cầu. Mỗi bộ các đối tượng bán ra có giá một vài triệu đồng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát thu được hàng trăm thiết bị camera giấu kín và tai nghe siêu nhỏ, thiết bị rung…

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.