An ninh - Hình sự

Hà Nội: Nhiều phụ nữ nước ngoài tố bị sàm sỡ khi đi dạo ở hồ Tây

Theo phản ánh, nhiều phụ nữ nước ngoài bị một số nam thanh niên đi xe máy phóng ngang qua sàm sỡ khi đang đi dạo hoặc tập thể dục ngoài trời.

Ngày 25/2, báo An ninh thủ đô đưa tin, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, xác minh thông tin về việc một số phụ nữ người nước ngoài trình báo bị sàm sỡ khi đi ngoài đường.

Theo phản ánh một số phụ nữ người nước ngoài, những ngày qua khi đi dạo hoặc tập thể dục ngoài trời quanh khu vực hồ Tây (phường Quản An) đã bị một số nam thanh niên điều khiển xe máy phóng ngang qua, thực hiện hành vi sàm sỡ. Theo nhận dạng, các đối tượng đều trẻ tuối và điều khiển xe máy che biển số.

Điển hình là trường hợp chị A.P (sinh năm 2000, đang là giáo viên quốc tịch Anh, sống tại Tây Hồ), trình báo bị một số đối tượng thực hiện hành vi nêu trên vào chiều 16/2, khi đang cùng 3 người bạn nữ đi bộ trên phố Quảng An.

Theo báo Thanh Niên, sự việc xảy ra thường xuyên khiến nhiều phụ nữ nước ngoài không dám ra đường vào buổi tối. Cộng đồng người nước ngoài sống tại Hà Nội đã lập ra một nhóm trên xã hội có tên “Hanoi Nightwatch”, chỉ trong vài ngày, số lượng thành viên đã lên tới hơn 2.600 người tham gia. Nhóm này thông tin về những trường hợp bị sàm sỡ và khuyến cáo những cách tự bảo vệ an toàn bản thân hoặc hướng dẫn trình báo công an.

Từ lời khai của các bị hại, nhóm thanh thiếu niên khoảng từ 15 - 20 tuổi, đi theo tốp từ 2 - 10 người trên những xe máy che biển số. Nhóm này thường xuất hiện quanh khu vực đường Quảng An, Quảng Bá, Đặng Thanh Mai, Tô Ngọc Vân,... và chọn những phụ nữ trẻ nước ngoài để sàm sỡ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (t/h)