Dân sinh

Hà Nội: Nhiều ô tô vi phạm sau khi gầm cầu vượt Ngã Tư Sở lắp biển cấm

Gần đây, tại nút quay đầu xe đường Nguyễn Trãi khu gầm cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã được lắp biển cấm quay đầu khiến nhiều người dân ngỡ ngàng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành thí điểm tổ chức lại giao thông khu vực đường Nguyễn Trãi và Ngã Tư Sở, nhiều giải pháp đã được đưa ra tuy nhiên tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Trong khi đó, việc tổ chức lại giao thông, cắm biển báo giao thông đã mang đến nhiều bỡ ngỡ cho người dân trong khu vực.

Biển cấm ô tô quay đầu đặt dưới gầm cầu vượt hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ, nhiều phương tiện di chuyển nhầm vào đường cấm.

Bà Ngô Thị Vinh (người dân sống gần khu vực Ngã Tư Sở) chia sẻ: "Từ ngày lắm biển cấm quay đầu xe ô tô, nhiều xe vi phạm lắm, có thể do thói quen của mọi người từ lâu mà không để ý đến biển báo".

Di chuyển nhầm vào đường cấm, anh Trần Văn Hanh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Hàng ngày tôi vẫn di chuyển qua đây, đường quen quá nên tôi cũng không biết biển báo giao thông được tổ chức lại".

Chung sự bất ngờ, anh Nguyễn Sinh Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: ”Điểm quay đầu này trước đây không phải là điểm gây xung đột. Cá nhân tôi thấy biển báo này làm khó cho người dân. Bây giờ từ đường Nguyễn Trãi ra đường Láng sẽ phải đi thêm một quãng đường rất xa”.

 

Theo đó, khi có nhu cầu di chuyển từ hướng Nguyễn Trãi đến đường Láng, thay vì chờ đèn đỏ dưới gầm cầu vượt như trước, các phương tiện bắt buộc phải di chuyển qua đường Trường Chinh, hoặc di chuyển sang phía Tây Sơn rồi quay đầu tại đây.

Phương án này gây nhiều phiền toái cho người dân bởi lưu lượng phương tiện có trên các tuyến đường này vốn đã rất đông đúc, tình trạng phải chờ 3, 4 nhịp đèn đỏ mới qua được khu vực Ngã Tư Sở là không hiếm gặp. Dó đó, nhiều phương tiện ô tô, bào gồm cả xe buýt bất chấp vi phạm, quay đầu tại nơi đặt biển cấm ô tô quay đầu.

Bên cạnh đó, các phương tiện xe máy vẫn vô tư vi phạm đi ngược chiều tại nút giao này.