Sự kiện

Hà Nội: Nhiều người “quên” đeo khẩu trang tại bến xe

Trong thời điểm dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại, nhiều người dân vẫn thờ ơ không đeo khẩu trang đảm bảo an toàn tại nơi đông người.

Ngày 4/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý – Trưởng Ban chỉ đạo.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ 28/10 đến 4/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xét nghiệm PCR cho 1.812 trường hợp nhập cảnh, ca nghi ngờ, trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng có dịch). Qua đó, phát hiện 01 trường hợp dương tính (BN 1203) là chuyên gia Israel.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội nhận định mầm bệnh trong cộng đồng có thể vẫn còn, cùng đó liên tục có những ca nhập cảnh từ nước ngoài vào, nguy cơ vẫn rất lớn. Do vậy, đề nghị tất cả địa phương, đơn vị không được phép chủ quan, lơ là với công tác phòng chống dịch bệnh.

Vì vậy, bắt đầu từ ngày 05/11, 5 đoàn kiểm tra liên ngành cấp thành phố sẽ bắt đầu ra quân kiểm tra tại một số quận huyện và kiểm tra trực tiếp tại các khu vực trọng điểm như khu cách ly tập trung, khu lưu trú phòng Covid-19, bến xe khách…

Đáng chú ý, quá trình kiểm tra, các đoàn sẽ lưu ý đến vấn đề xử phạt hành vi không đeo khẩu trang ở nơi bắt buộc phải đeo theo quy định.

Ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát ngày 05/11, các công tác phòng chống dịch COVID-19 đã được triển khai kỹ lưỡng cụ thể nhằm đảm bảo cho người dân và cán bộ nhân viên trong khu vực bến.

Đa số người dân ý thức được việc đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Theo quan sát, nhân viên bến xe thường xuyên nhắc nhở những hành khách "quên" đeo khẩu trang, cùng hệ thống loa cố định tuyên truyền về dịch bệnh.

Đeo khẩu trang cẩn thận, tài xế Cao Văn Phong (nhà xe chạy tuyến Bắc Giang-Giáp Bát) cho biết:"Từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, lượng khách đã giảm đi rất nhiều, nhà xe phải chủ động trang bị khẩu trang cùng nước rửa tay trên xe, theo đúng quy định của bộ Y tế, giúp cho hành khách yên tâm sử dụng dịch vụ".

Tất cả các hành khách lên xe đều được khai báo y tế.

Tại bến xe Nước Ngầm, các công tác phòng dịch cũng được triển khai.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, phụ xe cũng như hành khách vẫn "quên" đeo khẩu trang khi đang ở nơi công cộng.

Việc không đeo khẩu trang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Nhân viên nhà xe cùng khách khách chung tình trạng không đeo khẩu trang.

Hành khách trên xe không đeo khẩu trang tại bến xe Mỹ Đình.

Thành Nam