Sự kiện

Hà Nội: Người dân thờ ơ với khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Mặc dù Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội đã khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài và đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, nhiều bộ phận người dân vẫn tỏ ra thờ ơ đối với những khuyến cáo của Thành phố.

Trước tình hiện diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp, UBND TP. Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc đông người nơi công cộng và yêu cầu xử phạt người dân không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, người dân tỏ ra thờ ơ với những khuyến cáo của chính quyền Thành phố trong phòng, chống dịch vẫn tụ tập nơi công cộng và không hề đeo khẩu trang khi trò chuyện với người xung quanh.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) chiều ngày 21/8, bộ phận người dân vẫn thờ ơ với những khuyến cáo và xử phạt của các cấp chính quyền.

Không có khoảng cách, mọi người vui vẻ tụ tập, trò chuyện với nhau.

Về cuối chiều, rất đông người dân có mặt ở đây để tập thể dục.

Người dân tụ tập thành từng tốp chơi đá cầu tại hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh những người đi tập thể dục vẫn không quên đeo khẩu trang để phòng, chống dịch thì vẫn còn nhiều bộ phận người dân không thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người dân đi dạo xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm tỏ ra thờ ơ đối với những khuyến cáo  và quy định xử phạt.

Lực lượng chức năng cũng gặp không ít khó khăn khi nhắc nhở những người không đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng.

Bắt đầu từ 21/8, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã cho tạm dừng hoạt động tại phố đi bộ hồ Gươm nhằm hạn chế những hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Không gian đi bộ Hồ Gươm trung bình ban ngày thu hút khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối từ 15.000 - 20.000 người đến vui chơi, giải trí.

Tại đây thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao tụ tập đông người. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố giao các địa phương tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc...