Sự kiện

Hà Nội: Người dân “quên” đeo khẩu trang khi đi lễ phủ ngày rằm

Ngày 4/8 (tức ngày rằm tháng 6, âm lịch), dù đang trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhiều người đi lễ Phủ Tây Hồ (Hà Nội) lại “quên” không đeo khẩu trang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, chủ động giãn cách xã hội nơi đông người, tuy nhiên theo ghi nhận của PV tại Phủ Tây Hồ nhiều người dân dường như “quên” việc chủ động bảo vệ sức khỏe cho mình.

Ngay từ cổng vào, Ban quản lý Phủ Tây Hồ đã đặt những cảnh báo và dung dịch sát khuẩn để người dân tự phòng chống dịch khi vào phủ hành lễ.

Dù có dung dịch sát khuẩn nhưng số lượng người dùng là rất hạn chế.

Nhiều người không đeo khẩu trang.

Một số khác đeo khẩu trang nhưng lại mở ra khi hành lễ.

 

Người không đeo khẩu trang nơi đông người sẽ làm ảnh hưởng đến những người đeo khẩu trang chấp hành đúng quy định, mất sự an toàn trong việc phòng, chống dịch của cộng đồng.

Tại khu vực bên trong gian thờ, nhiều người cũng bỏ khẩu trang khi hành lễ.

Khi thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như này, Phủ Tây Hồ có vắng hơn do nhiều người lo sợ dịch bệnh, tự ý thực tránh những khu vực đông người.

Thu dọn đồ lễ, chị Nguyễn Thị Linh - tiểu thương tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: "Vào thời điểm trước đây, cứ ngày rằm hay mùng một là đông lắm, nay dịch vắng hơn nhiều. Đến đây thì thấy nhiều người không đeo khẩu trang cũng lo, nhưng tôi lễ chốc lát rồi về chứ không ở lại lâu. Mong sao mỗi người dân có ý thức, tự trang bị cho mình kiến thức, vật dụng chống dịch để chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi được dịch bệnh này".