Sự kiện

Nhiều người phải về nhà giữa trời mưa vì chưa có xác nhận của phường, xã

Sáng 10/9, hàng loạt người dân trên đường đi làm đã phải quay đầu trở về nhà vì chưa có xác nhận của chính quyền sở tại.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật lúc 7h sáng 10/9 (thời điểm văn bản yêu cầu loại bỏ bớt các giấy tờ chưa được ban hành) tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, lực lượng chức năng đã yêu cầu toàn bộ phương tiện dừng lại để kiểm tra giấy đi đường cùng các giấy tờ liên quan.

Theo quan sát của PV, có khoảng 10 người tham gia việc kiểm tra xác minh các giấy tờ theo quy định tối 8/8 của TP.

Việc kiểm tra dẫn tới tình trạng giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh đã xảy ra tình trạng ùn ứ.

Người dân để được đi phải xuất trình đầy đủ giấy tờ như TP. Hà Nội yêu cầu và có xác nhận của chính quyền sở tại.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát trên đường Đào Tấn (phường Cống Vị, quận Ba Đình) lúc 7h30, trời Hà Nội bắt đầu mưa nặng hạt khiến cho người dân vội vàng di duyển, điều này cũng khiến lực lượng chức năng phải tăng tốc độ kiểm tra để người dân di chuyển.

Công tác kiểm tra diễn ra khẩn trương để người dân không phải đứng đợi quá lâu dưới mưa.

Tại chốt kiểm soát này, những giấy tờ như phân công lịch trực được kiểm tra nghiêm ngặt, những ai không có xác nhận của chính quyền sở tại đều bị yêu cầu quay đầu trở về.

Lực lương chức năng yêu cầu người dân quay đầu vì không có đủ xác nhận của chính quyền.

Chia sẻ khi bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu, chị Linh (một nhân viên ngân hàng) cho biết, nơi tôi công tác nằm trên địa bàn phường Láng Hạ (quận Đống Đa), ngày hôm qua cơ quan đã tiến hành xin xác nhận của UBND phường Láng Hạ rồi nhưng chưa được cấp. “Vì không đủ giấy tờ và xác nhận của chính quyền địa phương nên lực lượng Công an đã yêu cầu tôi quay đầu”, chị Linh nói.

Chị Vương Thị Lý (28 tuổi, làm việc ở ngân hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm) đã gọi điện cho lãnh đạo công ty thông báo về việc phải quay đầu không thể tiếp tục đi làm. Giống như cơ quan của chị Linh, chiều qua, đơn vị mà chị Lý làm việc đã ra phường xin xác nhận nhưng chưa được đóng dấu.

Chị Bùi Thị Ánh (SN 1996, hiện đang làm tại nhà thuốc trên địa bàn quận Ba Đình) phải quay đầu xe dưới trời mưa trên đường Đào Tấn cho biết, vào sáng nay chị đi làm tại nhà thuốc từ sớm, khi đến chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Đào Tấn, do chưa kịp có các loại giấy tờ đi đường theo yêu cầu của UBND Hà Nội nên đã bị lực lượng chức năng tại đây bắt quay đầu.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1978) làm việc tại 1 đại lý máy bay trên địa bàn quận Ba Đình cũng phải trở về nhà khi đi qua chốt kiểm dịch trên đường Đào Tấn. "Giấy mới đã có nhưng tôi không lên lấy được, ngày mai không biết phải đi làm như thế nào. Cung đường này, ngày mai tôi vẫn phải đi qua để đến cơ quan làm việc, nếu các cán bộ vẫn bắt quay đầu thì tôi không biết phải lên cơ quan kiểu gì để có thể lấy giấy đi đường mới”, chị Trang nói.

Trước những bất cập trên, trong sáng nay, TP. Hà Nội đã có thông báo mới về việc loại bớt các loại giấy tờ khi ra đường. Theo đó, người dân chỉ cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân gồm (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường mẫu mới. Như vậy so với quy định được ban hành hôm 8/8 thì thành phố giảm bớt các loại giấy tờ như lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Video: