Tiêu dùng & Dư luận

Hà Nội: Người dân đội mưa rét, xếp hàng mua vàng ngày vía thần tài

Mặc dù trời Hà Nội mưa và rét, nhưng nhiều người dân đã xếp hàng từ sớm đợi mua vàng trong ngày vía thần tài.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) ngày 10/2 (10/1 Âm lịch – ngày vía thần tài), bắt đầu từ 3h người dân bắt đầu có mặt để xếp hàng, chờ mua vàng.

Mặc dù thời tiết tại Hà Nội có mưa và nhiệt độ giảm sâu, người dân vẫn mang theo ô và áo mưa kiên trì ngồi xếp hàng chờ.

Trong lúc chờ đợi, người dân sẽ được nhân viên tiệm vàng phát phiếu để mua vàng theo thứ tự.

Các biện pháp đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

Theo quan sát của PV, vàng được mua vào dịp này có rất nhiều loại để cân nhắc có thể là nhẫn vàng, vàng trang sức, vàng chỉ, vàng miếng...

Mỗi lượt, nhân viên cửa hàng sẽ để khoảng 5-10 người lần lượt vào mua vàng để tránh xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy

Ông Tô Hoà Bình - khách hàng đứng đợi mua vàng đầu tiên tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu (phố Trần Nhân Tông) chia sẻ, năm nào cũng đi mua vàng cầu may. "Tôi có mặt từ lúc 3h15,’ khoảng 15’ sau có người thứ 2 đứng đợi mua. Tôi thấy năm nay cũng ít người đến sớm mua vàng, có lẽ do dịch bệnh nên nhiều người ngại ra đường", ông Bình nói.

Đối với nhiều người dân, việc mua vàng ngày vía thần tài đã trở thành thói quen, chị Chu Thị Hảo cho biết: “7 năm nay, năm nào tôi cũng có mặt sớm để xếp hàng mua vàng. Tôi thấy năm nay vắng hơn mọi năm, có thể do mưa rét và dịch bệnh. Hôm nay, tôi mua 3-4 chỉ vàng để cầu may".

Cùng khung giờ trên, tại tiệm vàng Doji cũng rất đông khách đứng xếp hàng từ sớm.

Có rất đông khách hàng đội mưa gió và giá lạnh đi mua vàng trong ngày vía thần tài.

Bên trong các cửa hàng có khá đông khách hàng đang lựa chọn món đồ ưng ý.

Đại diện tập đoàn vàng DOJI cho biết, năm nay nhu cầu mua vàng tăng lên, dự đoán sức mua tăng lên, cửa hàng đã đưa ra thị trường 380.000 sản phẩm chủ yếu sản phẩm vàng ép vỉ. Ngoài ra, còn có những sản phẩm lộc phát tài mang số đẹp, để phục vụ mục đích tích trữ vàng đầu năm

Mùng 10/1 Âm lịch hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ được tài lộc, may mắn cả năm.

Do đó, cứ tới ngày này, rất nhiều người, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán sẽ đi mua vàng, vừa để tích trữ trong nhà, vừa để cầu cho cả năm được rủng rỉnh về tiền bạc.