Sự kiện

Hà Nội: Người dân đổ xô về quê ăn Tết, cửa ngõ Thủ đô ùn tắc kéo dài

Chiều nay (31/1), người dân sinh sống, làm việc và học tập tại TP.Hà Nội đổ dồn về các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, các bến xe để về quê nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi khiến cho nhiều tuyến đường bị ùn tắc.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, từ 4h chiều, các tuyến đường cửa ngõ TP.Hà Nội đi về các tỉnh đều trong tình trạng đông đúc, do lượng phương tiện lưu thông rất lớn.

Tại đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng và Ngọc Hồi liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc, nhiều phương tiện xe máy phải leo lên vỉa hè để đi. Đặc biệt, tại nút giao Pháp Vân lượng phương tiện qua đây rất lớn khiến gây nên cảnh ùn tắc, lực lượng CSGT và Công an đã phải đứng chốt chặn tại nhiều vị trí để phân luồng giao thông.

Đường Khuất Duy Tiến ùn tắc do lượng phương tiện tăng cao.

Nút giao Pháp Vân xảy ra ùn tắc.

Theo lãnh đạo đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã yêu cầu 100% quân số đồng loạt ra quân để phân luồng điều tiết giao thông. Từ đầu giờ chiều tình trạng ùn tắc đã xuất hiện do lượng phương tiện dồn về đây rất lớn.

Tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình lượng người đổ dồn về đây mỗi lúc một đông hơn. Nhiều người mang theo hành lý cồng kềnh do không mua được vé xe về quê sớm nên tỏ ra khá mệt mỏi.

Đường Giải Phóng các phương tiện leo lên vỉa hè.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, những ngày qua, đơn vị này đã xử lý 30 trường hợp tự ý tăng giá vé. Việc xử lý này là làm theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

"Chúng tôi đã không chấp thuận cho các doanh nghiệp vận tải của Hà Nội tăng giá. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp do các địa phương quản lý tăng giá vé xe. Có đơn vị đòi tăng tới 61% nhưng chúng tôi chỉ chấp thuận cho tăng 40%” - ông Lập cho hay.

Người dân đón xe ở bến Giáp Bát...

...và tại bến xe Nước Ngầm để về quê ăn Tết.

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng đã chỉ đạo 2 bến xe lớn của TP. Hà Nội là Giáp Bát, Nước Ngầm tăng cường kiểm tra không để tình trạng nhà xe "chặt chém" tăng giá vé.

CSGT phân luồng tại nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng rất quan tâm đến tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, yêu cầu đơn vị quản lý phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân, hành khách trong và xung quanh khu vực các bến.

“Các bến xe lớn hiện nay đã được cải thiện rất nhiều về chất lượng dịch vụ cũng như an toàn hơn. Tuy nhiên, các đồng chí vẫn phải quan tâm, ngăn chặn ngay những hiện tượng như “cò” vé, xã hội đen, trộm cắp… tại các bến xe, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân đi lại” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Thế Anh - Thu Huyền