Sự kiện

Hà Nội: Người dân đeo khẩu trang sau khuyến cáo

Thực hiện kết luận của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19 sau nhiễm số 416 tại Đà Nẵng, thành phố Hà Nội đưa ra đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người. Đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn đã trang bị cho mình khẩu trang bảo vệ sức khỏe.

Sau ca nhiễm Covid-19, ngày 24/7, UBND TP. Hà Nội đưa ra đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng; đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra; giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đạt được trong thời gian qua.

Các cơ quan chức năng tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV ngày 26/7, nhận thức được diễn biến phức tạp trở lại của dịch bệnh, tại phố đi bộ Hà Nội, nhiều người dân đã bắt đầu đeo khẩu trang trở lại khi đi ra đường và những nơi công cộng.

Việc đeo khẩu trang nơi công cộng giảm thiểu giọt bắn, là một trong những biện pháp tốt nhất phòng chống dịch.

Từng là địa phương có số ca bệnh cao nhất cả nước (121 người mắc) với nhiều ổ dịch như Trúc Bạch, Bạch Mai, Hạ Lôi..., đến nay Hà Nội đã qua 100 ngày không phát hiện ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Trong các chỉ đạo trước đây, lãnh đạo Hà Nội đã nhiều lần đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

 

Tại đường phố, nhiều người dân cũng chấp hành nghiêm chỉnh theo khuyến cáo.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ "quên", chưa quen lại với việc đeo khẩu trang, khó phòng dịch trong thời điểm diễn biến phức tạp.

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch trọng điểm của cả nước, thường xuyên tập trung đông người nên việc phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại đây khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh

Tính đến chiều 25/7, Đà Nẵng đã xác định hơn 1.000 trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) và gián tiếp (F2) với bệnh nhân 416.

Thành Nam