Dân sinh

Hà Nội: Người dân bớt khổ khi di chuyển qua nút giao Ngã Tư Sở

Theo nhiều người dân, từ ngày phân bố lại giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở (Tp.Hà Nội), tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rất nhiều.

Từ ngày 25/12, Sở GTVT Hà Nội đã thử nghiệm phương án phân luồng mới. Theo đó Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành đặt dải phân cách, rào chắn hướng từ đường Trường Chinh về Láng để thí điểm phân luồng giao thông.

Do đó các phương tiện di chuyển từ Trường Chinh - Láng sẽ đi vào làn đường mới mở dưới gầm cầu Ngã Tư Sở.

Hướng đi Trường Chinh - Nguyễn Trãi sẽ được dành phần lớn làn đường nhưng phải dừng đèn đỏ.

Sau đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ dựa vào kết quả thí điểm để đưa ra phương án phân luồng chính thức.

Ghi nhận của Người Đưa Tin chiều ngầy 28/12, tại nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở vào giờ cao điểm việc di chuyển qua nút giao này đã "dễ thở" hơn và vấn đề ùn tắc đã có phần giảm hơn trước thời điểm phân luồng.

Các phương tiện di chuyển tương đối thuận tiện qua nút giao thường xuyên xảy ra ùn tắc này.

Do chưa nắm được thông tin nút giao Ngã Tư Sở được tổ chức lại, một số người điều khiển xe ô tô từ Trường Chinh - Láng đã rẽ nhầm vào hướng đi Nguyễn Trãi.

Dải phân cách được dựng lên nhằm tổ chức phân luồng giao thông mới tại đây.

Lực lượng Đội Cảnh sát Giao thông số 3 - Phòng CSGT Tp.Hà Nội có mặt để phân luồng, hướng dẫn người dân.

Không còn tình trạng ùn tắc kéo dài tại đây.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã di dời cây xanh tại 4 đảo dẫn hướng, xén đảo dẫn hướng để tăng làn chờ cho các phương tiện (theo hướng từ Láng về Trường Chinh và ngược lại); mở lối quay đầu mới cho các phương tiện đi theo hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Tây Sơn; mở rộng lối quay đầu hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi...

Theo nhiều người dân, từ ngày phân bố lại giao thông, lực lượng chức năng luôn túc trực phân luồng, hướng dẫn người dân nên tình trạng ùn tắc cũng đỡ hơn rất nhiều.