Sự kiện

Hà Nội: Ngỡ ngàng cánh đồng hoa ngọc thảo đẹp như cổ tích

Những ngày gần đây, cánh đồng hoa ngọc thảo rộng gần 2 hecta tại Long Biên bắt đầu nở rộ tạo nên một không gian rực rỡ đầy màu sắc, thu hút người dân chụp ảnh.

Hoa ngọc thảo có nguồn gốc từ Đông Phi, nhưng hiện nay thì ngọc thảo xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Sự xuất hiện của ngọc thảo ở đâu là nơi ấy trở nên vô cùng, thơ mộng không kém phần bắt mắt.

Loài hoa có nhiều màu như màu đỏ, màu tím, màu cam đỏ, màu hồng, màu trắng và tùy theo từng khí hậu và chất đất khác nhau sẽ có những màu đặc trưng.

 

Sau 4 tháng chăm sóc, cánh đồng hoa ngọc thảo tại Thảo Nguyên Hoa (Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội) đã bung nở rực rỡ, trải rộng gần 2 hecta thu hút đông đảo du khách, thăm quan, chụp hình.

Theo anh Trương Thế Hùng (chủ nhân cánh đồng hoa), phải mất 4 tháng chăm sóc kỹ lưỡng với đông đảo nhân công, những cây hoa này mới bắt đầu khoe sắc. Hoa nở đẹp trong vòng 4 tháng nên gần đây có rất nhiều bạn trẻ tranh thủ đến để chụp hình kỷ niệm.

Cùng với những bông hoa khoe sắc, tiểu cảnh cũng được chủ nhân đầu tư bài bản, khiến khung cảnh như trong truyện cổ tích.

 

Thích thú với cảnh đẹp, bạn Lê Lan Hương (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Mình biết đến thảo nguyên hoa vì đây là nơi mà giới trẻ chụp ảnh "sống ảo" rất nhiều. Sắp tiễn năm cũ đón năm mới nên mình cũng muốn chụp 1 bộ ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân. Lần đầu mình thấy có một rừng hoa ngọc thảo đẹp như thế này, đặc biệt có nhiều góc chụp khác lạ giúp cho mình cùng nhóm bạn có thể thoải mái lựa chọn góc check in".

Bên cạnh hoa ngọc thảo, cánh đồng hoa được trồng làm hai tầng với thêm hoa dạ yến thảo và trồng theo kiểu triền đồi để tạo độ sâu cho bức ảnh được.

Du khách có nhiều không gian đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

 

 

Cánh đồng hoa dạ yến thảo, ngọc thảo còn là địa điểm lý tưởng cho bộ ảnh cưới để đời của các cặp đôi...

...hay những bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm cho cả đại gia đình.