Sự kiện

Hà Nội ngập tràn cờ hoa mừng 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Mọi tuyến phố, con đường khắp Hà Nội được trang hoàng cờ hoa để kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và 134 năm Ngày Quốc tế lao động.

Video: Cờ đỏ sao vàng rực rỡ tại các chung cư cao tầng

Ngày 30/4/2020 đánh dấu mốc lịch sử tròn 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

45 năm qua, từ trang sử chói lọi ấy, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục đoàn kết một lòng tiến hành thành công công cuộc đổi mới đưa đất nước ra khỏi tình trạng đói nghèo, lạc hậu.

Một tấm áp phích khổ lớn với khẩu hiệu “Phát huy tinh thần ngày 30/4, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc” được treo tại ngã 5 Xã Đàn - Ô Chợ Dừa.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 134 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5, các con đường, tuyến phố trên khắp Hà Nội được trang hoàng cờ hoa.

Nhiều tuyến đường rực rỡ cờ hoa chào đón ngày lễ lớn của đất nước.

Cờ bay phấp phới tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 30/4/1975 là thời khắc mở đầu một kỷ nguyên mới độc lập, thống nhất non sông của dân tộc Việt Nam, đó là chiến thắng oanh liệt, hào hùng nhất của dân tộc ta trong hàng ngàn năm giữ nước. 

Đây cũng là sự trân trọng của Nhân dân với sự kiện kỷ niệm trọng đại.

Việc treo cờ mang ý nghĩa quan trọng, nhắc nhở toàn dân, đặc biệt là giới trẻ về ngày thống nhất đất nước, một trong những trang sử hào hùng, chói lọi của toàn dân và toàn quân.

Nhiều khu chung cư cũng ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng, rực đỏ cả bầu trời.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.