Sự kiện

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, nhiều “ma men” đi giải khát bị xử lý

Trong thời gian ngắn tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) đã xử phạt 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo quy định tại Nghị định 100.

Mới đây, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông kéo dài 3 tháng (20/6 – 20/9). Trong đó, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, xe chở quá tải… sẽ bị tập trung kiểm tra.

Ghi nhận của Người Đưa Tin lúc 13h tại ngã tư Nguyễn Hoàng – Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội), tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an Tp.Hà Nội) tiến hành lập chốt kiểm tra và xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Sau khoảng 30 phút kiểm tra, tổ công tác phát hiện hàng loạt trường hợp đã sử dụng rượu bia vẫn lái xe, kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí có lái xe vi phạm cao hơn mức tối đa được quy định tại Nghị định 100.

Lái xe Hoàng Văn Đ. điều khiển xe máy kẹp 3 vi phạm ở mức 0.131mg/L khí thở

Trong quá trình lực lượng chức năng lập biên bản xử lý, những người đi cùng liên tiếp gọi điện thoại “cầu cứu” nhưng bất thành.

Lái xe Nguyễn Văn T. vi phạm ở mức 0,347 mlg/l khí thở.

Các trường hợp vi phạm cho biết, do thời tiết nắng nóng nên đi uống bia để giải nhiệt nhưng không ngờ vi phạm ở mức cao như vậy.

Trong đợt xử lý này, ngoài bị xử phạt hành chính như thông thường, các trường hợp người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công nhân, viên chức, Đảng viên còn bị đơn vị thông báo lỗi vi phạm về cơ quan nơi người đó làm việc.

Những trường hợp sau khi kiểm tra không có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng cám ơn và hướng dẫn các lái xe tiếp tục di chuyển.

Có những trường hợp nhìn thấy lực lượng chức năng lập tức quay đầu từ xa.

Đối với những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số khung số xe xem có trùng khớp với đăng ký xe rồi sẽ tiến hành lập biên bản.

Thượng úy Phùng Văn Hiển - Cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, toàn bộ những trường hợp vi phạm đều ở mức 2, lập biên bản theo đúng quy định tước GPLX 23 tháng và giữ xe 7 ngày.