Sự kiện

Hà Nội: Mực nước tăng cao, người dân dùng đò để đi lại

Để duy trì hoạt động giao thương, người dân khu vực bãi giữa sông Hồng (Tp.Hà Nội) phải dùng đò di chuyển sau 2 ngày mưa lớn ở Hà Nội.

Ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 15/6, mực nước tại sông Hồng dâng cao khiến khu vực bãi giữa sông Hồng bị cô lập sau những trận mưa lớn vào tối ngày 13 và 14/6 cùng với ảnh hưởng của việc nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ.

Tại đường nhánh kết nối khu vực nội đô và bãi giữa sông Hồng khu vực ngõ 76 phố An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngập sâu tới hơn 2m. Nước ngập sâu khiến người dân sinh sống ở khu vực này phải di chuyển bằng đò.

Nhiều khu vực nước ngập gần đến mái nhà khiến cuộc sống của các hộ dân ở đây bị đảo lộn.

Người dân sống ở khu vực bãi giữa sông Hồng cho biết, nước đã dâng cao khoảng hai hôm nay, khiến cuộc sống phần nào khó khăn hơn. Bình thường đi xe máy nhanh mà không mất tiền đò như hôm nay.

Khu vực bãi giữa là nơi trồng trọt của rất nhiều người dân kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ các loại rau, củ, quả. Nước dâng cao khiến con đường huyết mạch để vận chuyển nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, người dân buộc phải sử dụng đò để di chuyển nhằm duy trì hoạt động giao thương.

Người dân muốn đi đò sẽ phải chờ từ 10 đến 15 phút, mỗi chuyến đò chỉ tầm khoảng 5-10 phút tùy khách có đầy đò hay không.

Mỗi chuyến đò chuyển khoảng 5-7 chiếc xe máy và khoảng hơn 10 người. Trung bình mỗi người và một xe máy có giá từ 10-15 nghìn đồng nếu chở nặng theo hàng hóa sẽ thu 20 nghìn đồng.

Theo người đó tại đây, khách đi đò chủ yếu là người dân sống và có vườn ở khu vực bãi giữa sông Hồng, đa phần là đi giao các mặt hang như rau, củ, quả…

Hằng ngày có đến hàng trăm lượt người đi đò.

Đối với người dân xung quanh khu vực này đã quá quen với việc đến mỗi độ mùa mưa lũ hàng năm đoạn đường này đều ngập. 

“Tuy nhiên, có những năm ngập nhẹ vẫn đi xe máy qua được, nhưng năm nay, nước lên rất nhanh khiến cho khu vực này gần như bị cô lập”, anh Trọng Tài nói.