Xã hội

Hà Nội: Mưa to, gió lớn khiến nhiều ô tô bị cuốn bay biển số xe

Sáng nay 14/6 trên nhiều trang mạng xã hội hàng loạt chủ xe ô tô đã đăng tải thông tin “tìm biển số” xe hơi bị gió giật trong cơn mưa đêm qua.

Cụ thể đêm qua (13/6) tại Hà Nội đã đón cơn mưa nhanh nhưng rất to. Theo đó, nhiều biển số xe đã bị gió giật mất.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, chủ xe có tên Anh Tuan Tran cho biết do mưa to nên đã bị mất biển số xe 90A-082**; Còn có chủ xe thông báo bị mất biển kiểm soát 30E-104**…

Một chiếc xe hơi đã bị nước mưa "cuốn bay" biển số, sáng nay 14/6, chủ xe lên mạng xã hội thông báo tìm người nhặt được

Sáng nay, nữ chủ xe có biển kiểm soát 30F-460... cũng thông báo ai nhặt được cho xin lại vì đã bị rơi biển số khi di chuyển từ khu vực Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) về đường Nguyễn Trãi ở quận Thanh Xuân.

Anh Khương Trần thì thông báo: "Hôm qua em bị rơi mất biển xe 30H-600**. Bác nào nhặt được cho em xin lại ạ. Em xin cảm ơn và hậu tạ...".

Dòng status thông báo tìm lại biển số xe

Ngược lại, anh Nguyễn Hoàng Phương thì lên thông báo đã nhặt được biển kiểm soát 30G-941** do chủ xe của biển số này chạy qua đường ngập nên làm rơi biển số tại khu vực Lê Hồng Phong - Ngọc Hà (quận Ba Đình), đề nghị gặp công nhân thoát nước Tùng Phạm để nhận lại.

Anh Phan Tuấn Hùng cũng lên Facebook thông báo tìm chủ xe sở hữu biển kiểm soát 30A-855** để gửi lại do tối qua xe này đã đánh rơi khi "bơi lội" ở khu vực ngõ 80 đường Chùa Láng.

Nhiều ô tô ngập gần qua bánh trong trận mưa đêm qua

Thông tin trên báo Nhân Dân, tối 13/6, cơn mưa lớn kéo dài gần 2 giờ với lượng mưa phổ biến từ 40-70m, kèm theo gió mạnh và sấm chớp đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu. Nhiều người dân không kịp trở tay nên phải lội mưa, đội gió băng qua các tuyến phố ngập lớn để về nhà. Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, đặt biệt tuyến phố Ông Bích Khiêm-Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học chìm trong biển nước.

Ngập nặng tại khu vực Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt (Hà Nội)

Đợt mưa này gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 30-40cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 50-60cm.

Phố Nguyễn Thái Học ngập sâu sau cơn mưa lớn.

Ngã 3 Ngọc Hà-Đội Cấn-Lê Hồng Phong chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn.

Theo các chuyên gia khí tượng, trận mưa này đã được cảnh báo từ sáng và chiều 13/6, được hình thành từ một vùng mây đối lưu ở phía Tây Hà Nội. Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tháng, Hà Nội liên tục cứ mưa là ngập lụt.

Phong Anh (Tổng Hợp)