Bất động sản

Hà Nội: Cận cảnh lô đất quy hoạch trường học bị "hô biến" thành sân bóng

Hàng loạt ô đất được quy hoạch xây dựng trường học tại phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) bất ngờ "mọc lên" sân bóng đá, khu bắn cung thu tiền.

Quận Hoàng Mai (Tp.Hà Nội) được biết đến là một trong những quận đông dân nhất Thành phố. Trong đó, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) là phường đông dân nhất với khoảng 8 vạn dân, trong đó có 92 tòa nhà cao tầng. Cũng vì thế, vấn đề thiếu trường lớp luôn "nóng", thậm chí năm 2022, hàng ngàn phụ huynh phải bốc thăm vào trường mầm non công lập cho con.

Tuy nhiên nghịch lý đang xảy ra tại đây khi với số lượng học sinh quá đông lại thiếu trường học, trong khi đó là hàng loạt lô đất trường học bị bỏ hoang quây tôn nhiều năm. Trong ảnh lầ 3 ô đất C1/NT3, C1/TH2, C1/TH3 được quy hoạch xây dựng trường học bị bỏ hoang nhiều năm. Mới đây tại kỳ họp thứ 9, HĐND quận Hoàng Mai đã đồng ý chủ trương xây dựng trường học trên 3 ô đất này.

Thậm chí, nhiều lô đất trường học biến tướng thành sân bóng mini, khu bắn cung trái phép thu tiền khiến người dân bức xúc.

Ghi nhận tại ô đất nằm cạnh khu Ký túc xá Pháp Vân – Tứ Hiệp của Công ty Lá Phong Đỏ nhận chuyển nhượng từ Tổng công ty HUD với diện tích khoảng13.000m2 bất ngờ “mọc” lên sân bóng mini và khu bắn cung.

Theo đó, ô đất này “mọc” lên 4 sân bóng mini mới được đưa vào hoạt động trong vài tháng gần đây. Cũng tại khu đất này, một phần diện tích đất xây trường học biến thành trường bắn cung X10 hoạt động nhộn nhịp không kém.

Cách đó không xa, cũng tại khu đất quy hoạch trường học "treo" nhiều năm với quy mô hàng nghìn m2 cạnh công viên Trần Thủ Độ, đường Trần Thủ Độ đã hình thành loạt sân bóng nhân tạo.

Ghi nhận tại khu đất này có tổ hợp 5  sân bóng và 2 sân tenis.

Hạ tầng xây dựng trên các khu sân bóng này gồm hệ thống cột điện cao áp, lưới chắn bóng và mặt sân cỏ nhân tạo cùng nhiều hạng mục khác.

Cận cảnh 2 sân tennis và sân bóng đá nhân tạo.

Việc các sân bóng, trường bắn cung ngang nhiên "mọc" trên các ô đất quy hoạch trường học hoạt động công khai, thu cả chục triệu đồng mỗi ngày đang gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Trước thực trạng này nhiều người dân băn khoăn đặt ra câu hỏi thực tế thiếu trường học nhưng những ô đất quy hoạch trường học lại biến thành sân bóng, khu bắn cung. Số tiền thu được từ việc kinh doanh sân bóng, khu bắn cung vào túi ai, có đóng góp cho ngân sách nhà nước hay không?. Chính quyền địa phương có buông lỏng quản lý để nở rộ tình trạng sử dụng đất sai mục đích tại các ô đất quy hoạch trường học hay không?

Hoàng Quân