Sự kiện

Hà Nội: Lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm tại "điểm nóng" về dịch

Chiều 6/8, trung tâm Y tế quận Đống Đa tiến hành lấy khoảng 5.000 mẫu xét nghiệm cho người dân ở hai “ổ dịch” tại phường Văn Chương và phường Thổ Quan.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại ngõ Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa) chiều nay, lực lượng y tế bắt đầu tiến hành lấy mẫu test Covid-19 cho người dân tại ổ dịch trên địa bàn phường.

Theo đó, lực lượng đã tiến hành phong toả toàn bộ ngõ Văn Chương với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, để phục vụ công tác lấy mẫu.

Thông tin nhanh với PV, một đại diện trung tâm Y tế Q.Đống Đa cho biết, đơn vị này đang tiến hành lấy khoảng 5.000 mẫu xét nghiệm cho người dân tại phường Văn Chương và phường Thổ Quan để đánh giá tình hình lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Theo số liệu ban đầu dự kiến, phường Văn Chương có 2.800 mẫu, phường Thổ Quan có 2.200 mẫu.

Hiện nay, tính riêng địa bàn phường Văn Chương hiện có khoảng 5 ổ dịch, trong đó các ca nhiễm đều rõ nguồn lây, cùng trong gia đình.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày, phường Văn Chương phát hiện gần 20 ca mắc Covid-19. Sáng 5/8, lãnh đạo địa phương đã mời PGS-TS Trần Đắc Phu, chuyên gia y tế cao cấp của bộ Y tế; và PGS-TS Hoàng Đức Hạnh - nguyên Phó giám đốc sở Y tế TP.Hà Nội, về để đánh giá, xin ý kiến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

PGS-TS Trần Đắc Phu cho biết, sau khi về địa bàn đánh giá, ông đánh giá tình hình dịch bệnh tại phường Văn Chương rất phức tạp, nơi đây tập trung cư dân đông đúc. Ông đã yêu cầu phong toả chặt hơn các ổ dịch; cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho dân để dân không đi ra ngoài.

“Để đánh giá kỹ hơn về tình hình dịch bệnh tại đây thì cần phải có kết quả các mẫu xét nghiệm của người dân nơi đây, để từ đó biết được có còn F0 hay không”, ông Phu nói.

Người dân bế con xếp hàng để đợi đết lượt lấy mẫu test Covid-19.

Vẻ mặt tỏ ra khá hồi hộp của người dân trong khu vực.

Nhiều người ngồi trước cửa nhà để đợi lực lượng y tế gọi tên lấy mẫu.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội thông báo, tối ngày 6/8, toàn TP ghi nhận thêm 46 ca mắc mắc nâng tổng số cả mắc trong ngày lên 107 ca mắc.

Cùng ngày, nhà chức trách tại Hà Nội đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chị thị 16 của Thủ tướng đến 6h ngày 23/8.