Sự kiện

Hà Nội lập chốt kiểm dịch, phát hiện nhiều trường hợp "nhiệt độ cao"

Sáng 14/7, tại chốt kiểm dịch số 8 quận Long Biên, lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp có thân nhiệt cao bất thường, phải ở lại test nhanh Covid-19.

Video: Test nhanh các trường hợp nhiệt độ cao bất thường

Sáng 14/7, 22 chốt kiểm soát các tuyến đường ra vào thành phố Hà Nội chính thức được kích hoạt, lực lượng chức năng đã tổ chức dừng các phương tiện để thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt cho người dân, tập trung những xe có biển số ở các tỉnh có dịch.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại chốt kiểm soát số 8 (Cổ Linh – QL5, quận Long Biên), từ 5h30 lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành hoàn tất lều dã chiến phục vụ công tác kiểm soát.

Tại đây nhiều phương tiện vận tải hành khách, chở hàng,... thậm chí cả xe máy biển số Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh,... đều được yêu cầu dừng lại khai báo y tế, kiểm soát.

Toàn bộ đều được nhân viên y tế kiểm tra mục đích ra vào thành phố.

Lực lượng y tế giữ đúng khoảng cách để tiến hành đo thân nhiệt.

Các tài xế cũng sẽ tiến hành khai báo đầy đủ các thông tin lực lượng chức năng yêu cầu. Khi hoàn tất kiểm tra mà không có hiện tượng nào bất thường thì sẽ được di chuyển.

Sau nhiều lượt dừng xe, tổ công tác phát hiện nhiều trường hợp người dân có nhiệt độ cao bất thường. Sau nhiều lần kiểm tra, nhiệt độ vẫn không giảm, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh Covid-19 tại chỗ đối với những trường hợp này.

4 lần đo thân nhiệt vẫn ở mức 37,4 độ, thậm chí còn tăng, anh Nguyễn Hữu Dương (43 tuổi, trú xã Thuần Hưng, H.Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, địa phương mình sinh sống không có ca nhiễm Covid-19, và bản thân mình không hề ho, mệt mỏi, nhưng không hiểu tại sao khi kiểm tra lại có nhiệt độ cao như vậy.

Anh Dương cho biết, sáng 14/7, anh chở đồng nghiệp từ Hưng Yên lên Hà Nội để khám bệnh, và đã nắm được việc Hà Nội lập chốt kiểm soát người vào, nên khi được ra tín hiệu dừng xe, anh Dương nghiêm chỉnh chấp hành.

Sau 4 lần đo, mỗi lần cách nhau 15 phút, thân nhiệt anh Dương vẫn ở mức trên 37,5 độ, và phải ở lại để lấy mẫu test nhanh, khiến lịch trình của anh Dương bị trì hoãn gần 2 tiếng đồng hồ.

“Sau khi nhận kết quả âm tính, tôi được phép di chuyển và đang chở đồng nghiệm đi khám. Chắc lúc xuống xe thấy các cán bộ làm nhiệm vụ, hồi hộp nên người phát nóng”, anh Dương nói.

Làm nhiệm vụ khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt cho người dân tại chốt số 8, bà Lương Thị Thêu, cán bộ Trung tâm Y tế Q.Long Biên, cho biết khoảng 8h phát hiện 4 trường hợp có thân nhiệt cao bất thường. Trong đó, 1 trường hợp sau khi nghỉ ngơi, đo lại đã đủ điều kiện di chuyển, 3 người còn lại phải đợi test nhanh Covid-19 tại chỗ.

“3 trường hợp phải test nhanh, chúng tôi đã đo thân nhiệt đến 3 - 4 lần  nhưng vẫn cao, thậm chí tăng từ 37,2 - 37,9 độ. Chúng tôi đã tổ chức test nhanh Covid-19 tại chỗ và cả 3 người đều âm tính, được di chuyển tiếp”, bà Thêu cho hay.

Theo anh Dương, việc TP.Hà Nội tổ chức kiểm soát như vậy là tốt, bản thân anh và nhiều người cũng ủng hộ việc làm này, không hề thấy phiền hà.