Dân sinh

Hà Nội lãng mạn mùa thay lá

Hằng năm, cứ vào tháng 3, trên những hàng cây tại Thủ đô, tán lá xen lẫn sắc vàng, đỏ, khiến cho khung cảnh trở nên lãng mạn, đẹp đến nao lòng.

Đến Hà Nội mùa này chỉ cần dạo bước tại trung tâm Thủ đô không khó để bắt gặp nhiều cây bằng lăng, lộc vừng... thay màu lá tạo khung cảnh thơ mộng.

Sắc vàng chuyển mình dần trên những tán cây quanh Hồ Gươm

Những hàng lộc vừng, bằng lăng... đồng loạt thay màu "áo" mới.

Vào thời điểm này, Hồ Gươm là không gian lý tưởng để dạo chơi, ngắm cảnh

 

Tại một số tuyến đường ven sông Tô Lịch, hàng cây bàng lá nhỏ đang ngả màu vàng, trở thành điểm check-in hấp dẫn của nhiều người dân Thủ đô, nhất là với các bạn trẻ.

Trước khi đâm chồi và ra lá mới, bàng lá nhỏ chỉ trút lá rộ trong vòng khoảng 10 ngày, đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để người dân kéo đến chụp ảnh. Sắc vàng của những cây bàng lá nhỏ khiến người ta cứ ngỡ Hà Nội đã chuyển mình sang Thu.

Rất nhiều bạn trẻ đã có mặt tại đây để chụp những bức hình lưu niệm.

Nhiều người dân khi đi qua con phố này cũng phải dừng lại chụp ảnh vì cảnh tượng lạ mắt.

Bàng lá nhỏ (hay còn gọi là bàng Đài Loan) thuộc cây thân gỗ cỡ nhỡ, vỏ cây có màu nâu nhạt. Cây có thể cao 10-20 m, chiều cao ngọn 6-8 m. Cây bàng lá nhỏ có ưu điểm là không cần cắt tỉa thường xuyên, tạo dáng dễ dàng.

Trước đó, tháng 4/2021, Sở Xây dựng Hà Nội đã đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc thay thế số cây phong lá đỏ trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng bằng cây bàng lá nhỏ.

Hàng cây bàng lá nhỏ chuyển màu vàng rực ngay ngã tư Cầu Giấy giao với tuyến đường sắt Metro số 2.