Xã hội

Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân khiến học sinh lớp 9 nhảy từ tầng 3

Chiều 3/11, ông Đinh Trọng Thái, Hiệu trưởng Trường THCS Đức Giang (Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận với báo chí có sự việc học sinh nhảy từ tầng 3 xuống tại trường.

Báo Sức Khỏe& Đời Sống đưa tin, theo thông tin ban đầu, nam sinh trong sự việc trên là em H.X.Q, học sinh lớp 9. Ngày 21/10, trong tiết thể dục, do trời mưa không học được nên em H.X.Q đang đứng xem các bạn đánh cờ vua thì một số bạn ra trêu đùa.

"Bản thân em Q. cũng có đùa qua lại với các bạn. Sự việc có cả thầy giáo thể dục dạy tiết này chứng kiến và bắt cả 4 học sinh xin lỗi, làm hòa. Nhưng khi lên lớp vào tiết Sử, em Q. tiếp tục bị các bạn xung quanh cười nói, chế giễu khiến sự việc đáng tiếc trên xảy ra", Hiệu trưởng Trường THCS Đức Giang cho biết.

Liên quan tới sự việc, báo Việt Nam Net cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa em Q. đi bệnh viện cấp cứu và báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện Hoài Đức.

Ban đầu bệnh viện xác nhận em Q. bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình các học sinh liên quan cũng đến thăm hỏi em Q..

Học sinh Q được cấp cứu ở bệnh viện.

Các học sinh có liên quan đến việc trêu đùa Q. hiện vẫn đi học bình thường.

Theo ông Thái, em Q. trên lớp là một học sinh thường, không nghịch, song các biểu hiện tâm lý của từng học sinh thì nhà trường không nắm hết được.

Trong khi đó, về phía gia đình em Q. mong muốn nhà trường, bạn học thông cảm, động viên để cháu vượt qua được ám ảnh tâm lý cả khi dưỡng thương và sau khi trở lại trường.

Cũng theo Hiệu trưởng, về nguyên nhân sự việc, hiện đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh.

"Trên mạng xã hội có đồn đoán nguyên nhân nhảy lầu của em nhưng chúng tôi không muốn bình luận gì. Khi có thông tin cụ thể từ phía cơ quan công an về mức độ vi phạm của các cá nhân có liên quan, chúng tôi mới có thể xác định hình thức xử lý theo quy định", Hiệu trưởng trường THCS Đức Giang thông tin.

Thùy Anh (Tổng Hợp)