Văn hoá

Hà Nội: Kịch tính giải Vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng

Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ II - năm 2023 đã được diễn ra tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Tiếp nối thành công của Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ nhất năm 2022, năm nay thị xã Sơn Tây đã tổ chức giải vật dân tộc này với quy mô lớn hơn.

Tham dự giải lần này có 16 đoàn đến từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Câu lạc bộ Thạch Thất, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội, Câu lạc bộ Sơn Tây, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 140 vận động viên tham gia thi đấu, trong đó có hơn 120 đô vật nam, 22 đô vật nữ.

Đáng chú ý, giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng lần này có sự tham gia của nhiều đô vật đã từng đoạt nhiều huy chương ở các giải đấu toàn quốc, như đô vật Phạm Văn Có của tỉnh Thừa Thiên Huế, tham gia thi đấu hạng 65kg. Đô vật Phạm Văn Có là kiện tướng cấp quốc gia 15 năm, đã đoạt 2 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc liên tiếp trong các năm 2018, 2022 hạng 60kg. Tham gia thi đấu lần này, Phạm Văn Có quyết tâm bảo vệ chức vô địch của mình.

 

Các trận đấu diễn ra khá sôi nổi và thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các VĐV, cũng như người dân có mặt.

Các màn tỉ thí nảy lửa của các đô vật ở các hạng cân như nam, nữ 50kg, 55kg, 57kg, 62kg, 68kg, 72kg, 80kg, 90kg được người dân chăm chú theo dõi

 

Các đô vật thể hiện những kỹ thuật của bộ môn vật và tạo hứng thú cho hàng trăm khán giả có mặt tại sới vật

 

Nét đặc sắc của giải vật năm nay là các đô vật mang đến cho khán giả nhiều màn biểu diễn mãn nhãn những với miếng đánh, trả đỡ kỹ thuật, giằng co gay cấn.

 

Giải vật dân tộc có tổng giá trị giải thưởng là 305 triệu đồng, gồm 13 giải cá nhân (10 hạng cân nam, 3 hạng cân nữ) và 1 giải tập thể dành cho các đoàn tham dự. Giải sẽ diễn ra từ ngày 22 tới 24/4.