Giáo dục

Hà Nội: Không khí thi tuyển sinh vào lớp 10 tại khu vực tâm dịch

Sáng 12/6, tại điểm thi của huyện Đông Anh, phụ huynh và thí sinh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Mặc dù trời mưa, nhưng ngay từ sớm các thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THCS Nguyên Khê (huyện Đông Anh).

Lực lượng chức năng cùng đoàn viên thanh niên địa phương luôn túc trực để tuyên truyền, hỗ trợ phụ huynh, thí sinh tại điểm thi.

Mỗi phụ huynh đưa con em mình tới điểm thi được phát phiếu in lịch thi, để theo dõi thời gian đến đón thí sinh cho phù hợp.

Các thí sinh được phân luồng, đứng giãn cách trước khi vào phòng thi để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh Trương Lan Phương (Trường THCS Nguyên Khê) chia sẻ: “Hôm qua, chúng em đã học kỹ quy chế thi. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, em sẽ thực hiện nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn cho bản thân và các bạn cùng thi”.

 

 

Các thí sinh tiến hành khai báo y tế và được đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thi.

Cán bộ coi thi đánh số báo danh chỗ ngồi giãn cách, đảm bảo an toàn thi cử, an toàn phòng, chống dịch.

Tất cả thí sinh vào phòng thi đều được kiểm tra kỹ càng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đã rà soát kỹ và triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm an toàn cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Trước đó, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 cán bộ, lực lượng chức năng phục vụ kỳ thi”.

Tại điểm thi Trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh), công tác bảo đảm an toàn cho thí sinh được các đơn vị thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Được biết, trên địa bàn huyện Đông Anh có hơn 4.400 thí sinh với 189 phòng thi nằm ở 10 điểm thi; trong đó có 1 thí sinh F0, 6 thí sinh F1, 1 thí sinh F2.

Trong sáng nay (12/4), các thí sinh sẽ bước vào làm bài thi môn ngữ văn với thời gian làm bài là 90 phút và bài thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài là 45 phút.