Dân sinh

Hà Nội khai trương phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã

Tối 23/12, UBND quận Ba Đình đã tổ chức khai trương “Khu phố Ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc-Ngũ Xã” thu hút đông đảo người dân tới tham quan và thưởng thức.

Tối 23/12, tại khu vực đảo Ngọc (phường Trúc Bạch), UBND quận Ba Đình đã tổ chức khai trương “Khu phố Ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc-Ngũ Xã”.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến bày tỏ mong muốn khu phố ẩm thực được hình thành sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế đô thị, du lịch Thủ đô nói chung và quận Ba Đình nói riêng; đồng thời mong muốn mọi người dân khi tham gia thực hiện tốt Quy chế của Khu phố để khu phố hoạt động hiệu quả.

Đảo Ngọc - Ngũ Xã, hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch, nằm trên hồ Trúc Bạch, rộng 4,5 ha, người và xe từ đảo đến các khu vực xung quanh qua hai cầu nhỏ tại phố Trấn Vũ và phố Ngũ Xã.

Khu ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, hai tuyến trung tâm là Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu.

Lễ khai trương phố ẩm thực đêm thu hút đông đảo người dân tới theo dõi.

Ngay sau lễ khai trương, khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc-Ngũ Xã sẽ được vận hành đi vào hoạt động thường xuyên. Người dân bắt đầu đổ ra các cửa hàng ẩm thực tại đây.

Được biết, khu phố ẩm thực mở cửa tất các các ngày trong tuần.

Riêng các ngày cuối tuần, từ 18h thứ sáu đến 24h chủ nhật sẽ cấm các phương tiện giao thông cơ giới tại 2 tuyến phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu để dành không gian cho khách đi bộ thưởng thức ẩm thực.

Người dân vui vẻ trò chuyện và thưởng thức ẩm thực.

Được biết, khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã được hình thành sẽ là một không gian văn hóa ẩm thực mới trên địa bàn quận; là nơi quảng bá sản phẩm OCOP, quà tặng du lịch của Hà Nội, của quận Ba Đình; giới thiệu, vinh danh nghề đúc đồng truyền thống…

Khu phố ẩm thực được hình thành cũng góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn-Thân thiện-Chất lượng-Hấp dẫn” đóng góp vào sự phát triển kinh tế đô thị, du lịch Thủ đô nói chung và quận Ba Đình nói riêng.

Du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với không khí tại khu ẩm thực đêm.

Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các phương án, nội quy, quy chế để không gian Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc Ngũ Xã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách và người dân Thủ đô.