Xã hội

Hà Nội: Học sinh lớp 7-12 trở lại trường từ ngày 8/2

UBND Tp.Hà Nội đã đồng ý về việc cho học sinh các khối từ lớp 7-12 tại những khu vực cấp độ 1 và 2 đi học trực tiếp từ ngày 8/2.

Dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày 24/1, UBND Tp. Hà Nội đưa ra quyết định mở cửa trường học theo tình hình dịch bệnh và tỉ lệ tiêm chủng của học sinh.

Cụ thể, theo thông tin trên VietNamNet, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2 (ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán); học sinh tại các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ tiếp tục học theo hình thức trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho nhóm đối tượng này.

Trong khi đó, học sinh cấp tiểu học, khối lớp 6 của cấp THCS sẽ tiếp tục học trực tuyến. Riêng trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Theo Dân Trí, các giáo viên chưa tiêm đủ vắc-xin phòng Covid-19 theo quy định chỉ được dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Để phòng, chống dịch bệnh, nhà trường sẽ không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường và chỉ tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

UBND Tp.Hà Nội giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương và thành phố; hoàn thiện cơ sở vật chất, y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường.

Theo thống kê, hiện tại thành phố có 99,6% giáo viên, nhân viên đã được tiêm vắc xin mũi 1; mũi 2 đạt tỷ lệ 99,2%. Tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh cấp THPT là 99,6% mũi 1; số được tiêm mũi 2 đạt 97%. Tỷ lệ này với học sinh cấp THCS từ lớp 7 đến lớp 9 là 99,5% mũi 1 và 97,3% mũi 2.

"Tỉ lệ tiêm vắc-xin cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn Tp.Hà Nội có thể nói là tạm thời yên tâm để duy trì việc học trong thời gian tới", ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Minh Hoa (t/h)