Giáo dục

Hà Nội hoãn cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại nội thành đi học

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND Tp.Hà Nội vừa có quyết định điều chỉnh thời gian đi học của các em học sinh.

UBND Tp. Hà Nội vừa có công văn về việc điều chỉnh thời gian quay trở lại trường của học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc các quận nội thành.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Tp.Hà Nội nhận được số 397/TTr-SGDĐT ngày 18/02/2022 của Sở GD&ĐT về thời gian điều chỉnh đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2,  3, 4, 5, 6 thuộc quận 12.

Về công việc này, ban nhân dân Thành phố  đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT tại về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3,  4, 5, 6 thuộc quận 12 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND Tp.Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì, phân phối Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bao phủ thời gian để học sinh quay lại trường học.

Trước đó, trong tờ tờ trình số 397/TTr-SGDĐT ngày 18/02/2022 Sở GD&ĐT nêu lý do của đề xuất hoãn là do, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng.

Cùng với đó theo dự báo của trung tâm Dự bảo Khi tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày sẽ rét dậm, rét hại.

Sở GD&ĐT nêu: "Cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỉ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp".