Sự kiện

Hà Nội hoả tốc yêu cầu siết chặt công tác cấp và sử dụng giấy đi đường

Tối ngày 8/8, TP. Hà Nội đã ban hành văn bản hoả tốc nhằm tăng cường siết chặt công tác cấp và sử dụng giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành văn bản mới tăng cường siết chặt công tác cấp và sử dụng giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo nội dung công điện thì người đi đường xuất trình giấy đi đường mẫu mới đã được công bố trước đó và kèm theo căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

Văn bản nêu rõ, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác; cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng và sử dụng Giấy đi đường sai mục đích.

Người đi đường xuất trình giấy đi đường và kèm theo căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Thành phố yêu cầu các đơn vị siết chặt công tác kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát tăng cường công tác kiểm tra Giấy đi đường đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng theo hướng. Trọng tâm là kiểm soát, giám sát việc sử dụng Giấy đi đường có điểm đến trên địa bàn mình quản lý để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến nghị xử lý các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách.

Đồng thời, các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp Giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định…

Đối với UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn theo từng nhóm đối tượng cụ thể.

Đối với các chợ trên địa bàn, nhà chức trách Thành phố yêu cầu Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các Ban Quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng…