Dân sinh

Hà Nội: Hàng trăm người tiếp tế cho người thân tại khu phong tỏa

Ngày 5/8, hàng trăm người ùn ùn chở lương thực, đồ dùng xếp hàng chờ đến lượt gửi vào trong khu phong tỏa phường Chương Dương, nơi 23 nghìn dân đang sinh sống

Do khu vực phường Chương Dương không có chợ, UBND phường đã lập 3 điểm tiếp nhận thực phẩm cung ứng tại phố Cầu Đất và Hàm Tử Quan. Nơi này sẽ tiếp nhận thực phẩm, đồ thiết yếu từ ngoài và được lực lượng tình nguyện viên đi xe chở hàng đưa đến tận nhà người dân.

Tại khu vực Hàm Tử Quan, lực lượng chuyển đồ vào cho người dân mặc áo bảo hộ.

Tất cả thực phẩm gửi vào bên trong đều được phun khử khuẩn.

Các kiện hàng được đưa lên xe điện (xe cung ứng) để chuyển tới nhà dân.

Được biết, thời gian tiếp nhận hàng từ 8h-10h và 14h-16h hàng ngày.

Người dân đến nhận trực tiếp cũng không được đến gần hay nhận hàng trực tiếp từ tay của người bên ngoài. Mọi công đoạn đều phải do các cán bộ tại chốt làm "cầu nối" để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Mang đồ cho người nhà ở bên trong phường Chương Dương, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết: “Buổi sáng tôi đi mua ít rau củ quả mang vào cho bố mẹ tôi ở trong đó, để hạn chế việc đi lại nên tôi phải mang đủ lương thực cho gia đình ăn trong 3-4 ngày. Khi nào hết đồ, người nhà tôi gọi điện tôi lại mang vào tiếp”.

Tương tự, chị Nguyệt (Hà Trung, Hoàn Kiếm) cho biết: "Do trong khu phong tỏa không có chợ nên em tôi nhờ mua thực phẩm giúp. Tôi mua ít rau, củ, thịt, trứng, mì tôm nhiều hơn, đủ cho gia đình em sử dụng trong vài ngày rồi khi nào hết lại tiếp tế".

Anh Nguyễn Văn Thành – một người trong đội vận chuyển đồ cho người dân phường Chương Dương cho biết, từ ngày 31/7, khi mới thành lập chốt, anh cùng đoàn thanh niên tình nguyện của phường đã ra giúp đỡ bà con mang đồ vào bên trong, lúc đầu mặc áo bảo hộ thấy rất nóng và khó chịu, nhưng anh cố gắng để bảo vệ cho mình và cộng đồng.

Sau khi tiếp nhận hàng hóa, lực lượng chức năng sẽ phân chia hàng hóa theo từng khu vực. Việc vận chuyển được giao cho các tình nguyện viên, họ đi xe điện hoặc xe máy và đều phải mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với người dân.

Do thời gian phong tỏa còn hơn 10 ngày nên người thân của người dân tại đây sẽ còn gửi rất nhiều thực phẩm vào.