Dân sinh

Hà Nội: Hàng quán mở cửa trở lại ngày đầu nới lỏng lệnh cách ly

Ngày 23/4, hàng loạt các cửa hàng rục rịch mở cửa trở lại, sẵn sàng đón khách sau khi có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội của Thủ tướng.

Kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chiều 22/4, ông Nguyễn Đức Chung cho biết theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng (tại cuộc họp phòng, chống dịch COVID-19 chiều 22-4), từ 0h ngày 23/4, trên địa bàn TP trong nhóm “nguy cơ”, các hoạt động kinh tế ở các quận, huyện này sẽ được mở từ từ.

Chỉ còn 2 huyện là Mê Linh và Thường Tín vẫn phải thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ghi nhận PV, tại các tuyến phố Hà Nội, các cửa hàng đã bắt đâu hoạt động trở lại.

Người dân tận hưởng tô mỳ vằn thắn trên phố Hàng Bông. Tất cả đều ngồi ăn uống theo đúng khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Anh Văn Anh Tiến dọn dẹp tiệm bánh mỳ trên phố Đường Thành để sẵn sàng mở cửa trở lại. 

Các cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Hàng Đào cũng bắt đầu mở cửa.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, nhân viên tại 1 tiệm thời trang cho biết: “Khi nhận được lệnh mở cửa, tôi rất vui vì đã chờ đợi lâu lắm rồi, hôm nay mọi người ai cũng háo hức có mặt từ sớm để dọn hàng.”

Tại Hồ Gươm, người dân đã được ra ngoài, di chuyển quanh hồ, không còn những biển cấm như những ngày trước đây.

Theo quan sát tất cả đều đã chủ động trang bị khẩu trang.

Hoạt động thể dục thể thao được quay trở lại.

"Những ngày trước đây không dám ra ngoài, hôm nay được ra đây tập thể dục như này tôi thấy rất khoan khoái, nhưng tôi vẫn phải giữ khoảng cách với mọi người cẩn thận", ông Nguyễn Văn Thịnh (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vui vẻ cho biết.

Hai người phụ nữ ngồi cách xe để nói chuyện với nhau.

Xe buýt đã trở lại sau gần 1 tháng vắng bóng. Các hoạt động vận tải như taxi, Grab, vận tải công cộng được phép hoạt động nhưng không phải hết công suất mà chỉ giữ 20-30%, sau đó dần tính toán và điều chỉnh.